Hôm nay,  

Úc: Chi 115 Tỉ MK Xây Dựng Hải Cảng, Đường Xe Lửa

15/01/201200:00:00(Xem: 4299)

Úc: Chi 115 Tỉ MK Xây Dựng Hải Cảng, Đường Xe Lửa, Đáp Ứng Nhu Cầu Khai Thác Mỏ Than và Sắt Của Trung Quốc, Ấn Độ

Úc đang bùng nổ xây dựng hạ tầng cơ sở với 115 tỉ đô la khi quốc gia này xây thêm hải cảng và đường rầy xe lửa để đáp ứng tham vọng của Trung Quốc và Ấn Độ đối với việc khai thác mỏ than và sắt.
Nhà xuất cảng lớn nhất của vật liệu sắt thép chính sẽ phải xây dựng đủ các đường rầy xe lửa để mở rộng từ Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn tới Los Angeles trong 10 năm tới, cũng như một hải cảng mới trên bờ biển Great Barrier Reef mà sẽ thu nhỏ hải cảng lớn nhất trên thế giới. Kế hoạch sẽ gần gấp đôi ngành thương mại than toàn cầu và thêm 57% vào thị trường quặng mỏ sắt chở bằng đường biển.


Philippe Bouquet, trưởng ngành xây dựng Úc tại công ty xây dựng Bouyguess SA của Pháp, nói rằng, "Không có cơ hội như thế tại đây. Người dân tại Thủ Đô Paris rất có ấn tượng. Họ nói rằng '23 triệu người? Làm sao họ có thể làm được nhiều như thế?'"
Các công ty Leighton Holding Ltd. (công ty xây dựng lớn nhất Úc), Bechtel Group Inc., và công ty làm đường rầy General Electric Co. là trong số những công ty thắng thầu khi Úc mở thêm các đường vận chuyển để ủng hộ kế hoạch quẳng mỏ và năng lượng trị giá gần 239 tỉ đô la. Nhu cầu giúp cho Úc trở thành thị trường xây dựng gia tăng nhanh nhất của thế giới phát triển.
Kế hoạch trị giá hơn 117 tỉ đô la của Úc gồm việc xây dựng nhiều hải cảng với khả năng chứa 1.5 tỉ mét khối vào năm 2022, và xây dựng đường rầy xe lửa dài tới 3,700 cây số, theo các tài liệu thu thập bởi Bloomberg.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.