Hôm nay,  

Ngăn Cách Giàu Nghèo: Nguy Cơ Cho Thế Giới 10 Năm Tới

15/01/201200:00:00(Xem: 5433)

Ngăn Cách Giàu Nghèo: Nguy Cơ Cho Thế Giới 10 Năm Tới

Sự thụt lùi ngược lại với gia tăng không quân bình - biến cố từ phong trào Occupy tới Mùa Xuân Ả Rập - nhiều nguy cơ làm hỏng sự tiến bộ của toàn cầu hóa và nêu bật những đe dọa đối với kinh tế toàn thế giới, theo Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới cho biết.
Sự không đồng đều mức thu nhập và tài chánh của chính phủ không an toàn xếp hạng như là những mối đe dọa kinh tế lớn nhất mà thế giới đang đối diện, theo phúc trình được công bố hôm Thứ Tư của nhóm 2012 Global Risks.
Bản phân tích dày 60 trang đối với 50 nguy cơ trong thập niên sắp tới đến trước khi có cuộc họp thường niên của Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới (WEF) diễn ra 2 tuần tại khu giải trí Davos của Thụy Sĩ, và vẽ ra bức tranh ảm đạm của một thế giới bất ổn gia tăng.


Thất nghiệp trong giới trẻ gia tăng, khủng hoảng hưu bổng của những người về hưu tuỳ thuộc vào nợ quốc gia và sự chênh lệch giàu nghèo đã ươm mầm "những hạt giống tồi tệ," theo phúc trình dựa vào thăm dò của 469 chuyên gia và lãnh đạo kỹ nghệ cho biết.
Lần đầu tiên qua nhiều thế hệ, người ta không còn tin rằng con em họ sẽ trưởng thành trong cuộc sống tiêu chuẩn khá hơn.
Kể từ tháng 1 năm ngoái, khủng hoảng nợ tại khu vực Âu Châu đã lan rộng và sâu - các chính phủ đứng đầu khủng hoảng nợ là Hy Lạp và Ý - trong khi Hoa Kỳ mất điểm tín dụng hạng 3 A, sau khi không ổn định được việc trả nợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.