Hôm nay,  

Phi Cơ Robot Giúp Hướng Dẫn Tàu Dầu Nga Tránh Băng

13/01/201200:00:00(Xem: 7490)
Phi Cơ Robot Giúp Hướng Dẫn Tàu Dầu Nga Tránh Băng

ANCHORAGE - Tàu chở xăng dầu của Nga luồn lách qua mặt nước đóng băng của Biển Bering hướng tới 1 thị trấn miền tây Alaska bị cô lập được sự giúp đỡ từ 1 nguồn tin khác thường tại đích đến là phi cơ không người lái bay lơ lửng bên phiá trên, chuyển hình ảnh mặt biển cho các nhà nghiên cứu trên bờ.
Hình ảnh do phi cơ không người lái lượn ở độ cao từ 10 đến 300 feet cung cấp có thể nhìn thấy ngay trên màn ảnh của máy vi tính.
Đích đến của tàu Nga là thị trấn Nome 3500 dân tại bờ tây Alaska sắp cạn nhiêu liệu vì chuyến giao hàng bằng tàu phà trước muà đông không thể thực hiện vì bão.

Các nhà nghiên cứu dùng phi cơ không người lái trọng lượng chỉ 2.5 pound để cung cấp hình ảnh hướng dẫn cho tàu dầu, theo lời ông Greg Walker, quản đối chương trình phi cơ không người lái của trường đại học Alaska. Hộ tống tàu Nga là tàu phá băng The Healy của Duyên Phòng.
Phát ngôn viên David Mosley của Duyên Phòng cho biết 2 tàu khó tiến lên qua mặt băng dày và hải lưu ngược, bị băng sơn chảy trôi dạt, còn cách Nome khoảng 100 dặm tính vào trưa Thứ Tư.
1 nhà nghiên cứu khám phá 1 rặng băng sơn dày cao 25 feet chắn đuờng vào cảng của Nome. Rặng băng sơn này quá lớn để vuợt qua, vì phần chìm rất rộng - tàu xăng dầu có thể kéo ống dài khoảng 100 để chuyển nhiên liệu.
Hình ảnh của phi cơ không người lái giúp chọn con đuờng thích hợp nhất để đặt ống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.