Hôm nay,  

Bất Kể Dọa Bom, Cả Triệu Dân Rước Tượng Chuá Giê-su

10/01/201200:00:00(Xem: 7419)

Bất Kể Dọa Bom, Cả Triệu Dân Rước Tượng Chuá Giê-su

MANILA - Hôm Thứ Hai, hàng triệu tín đồ Công-giáo Philippines đã rước tượng chuá Giê-su khắp thủ đô theo lệ hàng năm mặc dù TT Aquino báo trước khủng bố có thể tấn công.

Chính quyền không có tin cụ thể về ý định tấn công của khủng bố, nhưng vẫn huy động 15,000 cảnh sát và hàng trăm binh sĩ bảo vệ lộ trình ruớc dài 5 kilomét, từ công viên Rizal ven biển đến nhà thờ Quiapo.

Trực thăng của quân đội ứng trực, và dịch vụ điện thoại di động bị đóng trong vùng để không trở thành công cụ kích hoả bom.

1 tín hữu tê liệt 45 tuổi ngồi xe lăn do con trai 12 tuổi đẩy muốn chiêm ngưỡng tượng Black Nazarene bằng gỗ cháy đen nói với phóng viên "Đây là sự chọn lựa giữa niềm tin và sợ hãi - tôi hoang mang, nhưng niềm tin mạnh hơn".

Hôm chủ nhật, TT Aquino tuyên bố trong 1 cuộc họp báo tổ chức vội vã rằng có tin 5, 6 tên khủng bố đã vào thủ đô với ý định phá hoại đám rước - nhưng, mối đe dọa ấy là không đủ nghiêm trọng để hủy bỏ lễ rước.

Bộ trưởng quốc phòng Voltaire Gazmin nói : 2 nhóm du kích Hồi Giáo có thể đánh bom - nhưng, cảnh sát đã khám xét 5, 6 nơi tình nghi là sào huyệt của khủng bố tại khu vực thủ đô và không thấy gì.

Đám rước bắt đầu sau thánh lễ với tổng giám mục Manila là chủ tế quy tụ khoảng 3 triệu tín hữu gồm đa số đi chân đất - đám rước đuợc phỏng đoán thu hút 9 triệu người dự đám rước có thể kéo dài đến khuya. Tượng chuá Giê-su đuợc tin là do các nhà truyền giáo Tây Ban Nha đưa từ Mexico sang Philippines năm 1606 - con tàu chở tượng bị cháy, nhưng tượng gỗ xám đen vẫn còn nên đuợc đặt tên là Black Nazarene - tượng tiếp tục sống sót qua nhiều thế kỷ, qua các đợt động đất và chiến tranh với những trận bom thế chiến 2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.