Hôm nay,  

Pakistan: Cựu Thủ Tướng Musharraf Sắp Hồi Hương

09/01/201200:00:00(Xem: 6928)
Pakistan: Cựu Thủ Tướng Musharraf Sắp Hồi Hương; Công Tố Pakistan Dọa Sẽ Bắt Giữ Nếu TT Musharraf Về Nước

KARACHI - Hôm chủ nhật, cựu TT Musharraf loan báo ông sẽ về nước trong tháng này, và chuẩn bị tranh cử, là điều có thể làm tăng rối loạn chính trị trong nuớc - thách thức đầu tiên với ông Musharraf là tránh bị bắt giữ.
Hôm Thứ Bảy, các viên chức công tố cho biết sẽ bắt giữ cựu lãnh đạo quân sự Musharraf theo các tố giác không bảo đảm an ninh đầy đủ cho cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto trước vụ ám sát năm 2008.
Tuy còn nhiều điều khó tiên đoán, giới phân tích nghĩ rằng quân đội sẽ không để cựu TT Musharraf bị bắt, gây ra xung đột giữa quân đội và chính quyền Zardari mất hậu thuẫn trong dân chúng.

Ông Musharraf thông báo hàng ngàn cảm tình viên tại Karachi qua điện thoại rằng ông sẽ hồi huơng giữa ngày 27 và 30-1. Gián tiếp đề cập tới các tố giác chống lại mình, ông Musharraf nói "Có những mưu toan đe dọa để tôi không về - có những lập luận chống lại tôi, chúng ta sẽ đối đầu tại toà án".
Ông Musharraf nắm quyền lãnh đạo Pakistan sau cuộc đảo chính năm 1999, từ chức năm 2008, sống lưu vong tại London và Dubai cho tới nay, và giữ ý định về nước tham chính. Không kể các thách thức pháp lý, cơ hội của ông là không nhiều.
Bầu cử tại Pakistan không đuợc dự định trước năm 2013. Nhưng đang có đồn đoán TT Zardari định tổ chức bầu cử năm nay - ông Zardari đang chịu áp lực từ quân đội về 1 công điện gửi Washington yêu cầu giúp ngăn chận âm mưu đảo chính.
Hôm Thứ Bảy, TT Zardari khẳng định không có ý định từ chức, như các phe đả kích hô hào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.