Hôm nay,  

Thị Trưởng Hứa Biến San Jose Ra Thủ Đơ Internet Tồn Cầu

30/04/199900:00:00(Xem: 16117)
SAN JOSE (VB) — Tại hí viện Center of Performing Arts, tối thứ tư 28/4/99, trước khoảng 1500 quan khách, thị trưởng tân cử người Mỹ gốc Mễ là Ron Gozales đã đọc diễn văn hàng năm của thành phố đầu tiên trong đời chính trị của ông.
Trong bài nói chuyện dài 38 phút, ông ta bày tỏ ước muốn biến San Jose trở thành “thành phố được quản lý tốt nhất thế giới” và cũng là “thủ đô về Internet của thế giới.”
Ông loan báo kế hoạch xây dựng khách sạn mới gồm 478 phòng bên cạnh San Jose Convention Center và đồng thời giữ lại nhà hát Jose Theatre nằm trên đường Second St và khách sạn Montgomery sát Fairmont Hotel không bị phá bỏ như đã từng kế hoạch trong nhiệm kỳ của thị trưởng trước ông.
Trong khi vận động tranh cử năm ngoái, ông Gozales đã hưá là nếu đắc cử ông sẽ cứu hai công trình kiến trúc đó như là di tích của San Jose và ông đã chiến thắng mặc dù công việc này tốn kém cho ngân sách thành phố.

Để phát triển kinh tế, ông làm việc với các kỹ nghệ gia để đưa San Jose trở thành hàng đầu trong kỹ nghệ Internet, tuy nhiên chưa nói rõ chi tiết. Ông cũng bày tỏ ý kiến: “Trước khi rời chức vụ, San Jose sẽ nối tiếp với hệ thống xe BART.” (Bay Area Rapid Transit)
Tờ báo San Jose Mercury News trong phần quan điểm đã nhận xét là ông thị trưởng mới chỉ hứa hẹn mà thôi, muốn trở thành một thị trưởng giỏi không những quản lý hay mà còn cần có cái nhìn của một lãnh tụ nữa.
Thành phố San Jose với dân số gần triệu người, trong đó dân VN chiếm khoảng 10%,là nơi đang phát triển mạnh về điện tử và vi tính. Cộng đồng VN ở đây giữ vị trí quan trọng đối với hải ngoại, hôm Tết Kỷ Mão ông Ron Gonzales đã mặc áo dài khăn đóng cổ truyền VN đến tham dự lễ hội mừng Xuân cùng đồng bào VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.