Hôm nay,  

Cali Xin Liên Bang Giúp Đỡ Giải Quyết Lạm Phát Số Vùng

30/04/199900:00:00(Xem: 15277)
RIVERSIDE (Press-Enterprise) — Các viên chức điều hợp của tiểu bang phải đương đầu với hàng loạt các phê bình của giới tiêu thụ về việc lạm phát số vùng của điện thoại, đã yêu cầu viên chức của Hoa Kỳ được hưởng trường hợp ngoại lệ với luật của liên bang nhằm làm giảm bớt số điện thoại quá dài.
Richard A. Bilas, chủ tịch của California Public Utilities Commission (PUC), có mặt ở Washington hôm thứ Ba để họp với Federal Communications Commission (FCC) trong nỗ lực nhằm được phép để tạo ra phương cách hữu hiệu hơn trong việc ban hành số điện thoại thí dụ giảm bớt trong việc chỉ định số cho các công ty điện thoại. Cơ quan cũng muốn FCC cho phép ban hành số vùng cho từng loại kỹ thuật khác nhau như máy báo (pager), máy fax và modems.
Theo lời của phát ngôn viên PUC Kyle DeVine, hiện vẫn chưa biết kết quả như thế nào, nhưng đã có nhiều yêu cầu tương tự đề nghị lên FCC trước đây ở ba tiểu bang khác và tất cả đều bị từ chối.
Cơ quan PUC gần đây đã bị giới doanh nhân lẫn cá nhân chống lại việc gia tăng gấp đôi các số vùng ở California trong thời gian ba năm qua. Cơ quan này đã nhận mỗi tuần hàng trăm lá thư than phiền về số vùng thay đổi, một số tỏ ra chống lại bất cứ thay đổi nào hay bảo rằng họ chẳng hề hay biết gì về vụ số vùng đã đổi thay.

Điều khó khăn không phải đơn giản chỉ là đổi thay một vài con số. Nó còn đòi hỏi các dịch vụ kinh doanh, hay gia đình phải in lại giấy tờ cần dùng, sổ địa chỉ, duyệt lại và đổi thay phần modem trong máy điện toán và các tài liệu khác.
Hiện có 24 số vùng trên toàn tiểu bang, tăng lên từ con số 13 trong năm 1996. Hai số vùng khác sẽ được mang ra dùng cuối năm nay. Trừ phi có đổi thay lớn xảy ra, bằng không California sẽ cộng thêm 14 số vùng mới cho đến cuối năm 2002, nâng tổng số vùng lên 40.
Vào đầu năm nay, PUC đã chấp thuận kế hoạch tách đôi số vùng 909 vào ngày 12 tháng Hai năm 2000. Phần lớn phía Tây của quận hạt San Bernardino và một phần nhỏ phía Đông của quận hạt Los Angeles sẽ giữ số vùng 909. Phần lớn khu vực phía Tây của quận hạt Riverside sẽ được chỉ định số vùng mới 951. Trong ngày 10 tháng Hai, 2001, số vùng thứ hai, 752, sẽ nằm trùng với biên giới của phần còn lại của số vùng 909 trong khu vực phía Tây của quận hạt San Bernardino. Phần nằm trùng lên nhau sẽ đòi hỏi mọi người dùng điện thoại dùng số vùng 909 và 752 phải đánh điện thoại 11 số trong mỗi lần muốn gọi (1+số vùng+7 số điện thoại) ngay cả khi người được gọi chỉ ở cách người gọi mộ t con đường.
Điện thoại 11 số trở thành điều phiền toái đối với giới tiêu thụ mặc dù điều này tránh được tình trạng phải chia nhỏ các khu vực về mặt địa lý để cho thêm một số vùng mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.