Hôm nay,  

Đài Loan Khơng Sợ Vụ Tq Thử Hỏa Tiễn Tầm Xa

04/08/199900:00:00(Xem: 5903)
ĐÀI BẮC (AP) - Đài Loan hôm thứ ba 3-8 nói việc Trung Quốc phóng thử một hỏa tiễn tầm xa không là một mối đe dọa cho đảo này. Tuy vậy các nhà đầu tư hoảng sợ cũng làm thị trường chứng khoán Đài Loan tụt dốc.
Phát ngôn nhân bộ Quốc phòng Đài Loan Kun Fan-ding nói đây là “vụ phóng một hỏa tiễn nhằm chống “một cường quốc lớn” chớ không phải chống Đài Loan. Nó không có ảnh hưởng gì lớn đối với chúng tôi”.
Tuy nhiên bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Tang Fei đã chỉ trích Trung Quốc về vụ phóng thử này.
Tang nói với các phóng viên báo chí: “Trên cơ sở dự phóng về hòa bình thế giới, chúng tôi không nghĩ đây là một hành động đáng ca ngợi”.

Người ta tin là hỏa tiễn Trung Quốc vừa phóng thử là loại “Đông Phong 31”, có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân và có tầm bắn xa lối 4,300 dậm.
Nếu đúng như vậy, vụ phóng thử loại hỏa tiễn này có nghĩa là Trung Quốc đã đạt đến một tầng cao hơn nữa trong chương trình phát triển hỏa tiễn hiện nay, khiến Trung Quốc được trang bị bằng một loại hỏa tiễn tầm xa dùng nhiên liệu đặc có Hệ thống Định vị Toàn cầu qua vệ tinh để phóng chính xác hơn vào mục tiêu. Ông Andrew Yang, Tổng thư ký của Hội đồng Đài Loan chuyên nghiên cứu về sách lược Trung Quốc, nhận định như vậy.
Phân tích gia quân sự Sun Chin-min nói vụ phóng hỏa tiễn có thể là một sự cảnh cáo đối với Hoa Kỳ và các nước khác không được can thiệp vào cuộc tranh chấp Hoa Lục-Đài Loan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.