Hôm nay,  

Nhiếp Aûnh Gia Cánh Đồng Giết Người Triển Lãm

14/04/200000:00:00(Xem: 4768)
PHNOM PENH (Reuters) - Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày Phnom Penh rơi vào tay bọn Khmer đỏ khát máu, nhiếp ảnh gia Mỹ Al Rockoff đã triển lãm 45 tấm hình ông chụp được từ 1973 đến 1975 ở Cam Bốt.
Nhũng tấm hình này ghi nhận chi tiết những biến cố đưa đến ngày 17-4-1975, hình ảnh của chết chóc và tuyệt vọng.
Sau khi chiếm Phnom Penh năm 1975, cộng sản Khmer đỏ đã cai trị Cam Bốt trong 4 năm, trong thời gian đó chúng giết khoảng 1.7 triệu dân với chủ trương biến cả nước thành một nông trại tập thể.
Có những hình hình ảnh các tên lính mặt còn non của Khmer đỏ vác SKZ và súng máy nghênh ngang đi ngoài đường phố, hình ảnh các trẻ em đứng nhìn cha mẹ chúng bị giết và hình ảnh những người bị thương nằm ở trước bệnh viện, không được cứu thương để máu chẩy cho đến chết.

Ký giả Rockoff năm nay 51 tuổi đã được mệnh danh là nhiếp ảnh gia cánh đồng giết người, vì chuyện của ông đã được đóng lại trong cuốn phim bất hủ “The Killing Fields”. Tài tử John Malkovich đóng vai ký giả Rockoff.
Ngày nay Rockoff coi Cam Bốt là một “ám ảnh của đời ông”. Ông biết đất nước này năm 1970 khi ông là một nhiếp ảnh viên của quân đội Mỹ ở Việt Nam. Ông đã ra khỏi quân ngũ năm 1973 để trở lại Cam Bốt ngay sau đó với nghề nhiếp ảnh tư nhân.
Các tấm hình của Rockoff chụp ở Cam Bốt được triển lãm ở Câu lạc bộ Thông tín viên ngoại qước ở Phnom Penh cho đến cuối tháng 5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.