Hôm nay,  

TQ: Sản Xuất Giảm Vì Nhu Cầu Nội Địa, Ngoại Quốc Yếu Ớt

01/01/201200:00:00(Xem: 7599)

TQ: Sản Xuất Giảm Vì Nhu Cầu Nội Địa, Ngoại Quốc Yếu Ớt

BẮC KINH - Các hãng xưởng của Trung Quốc giảm hoạt động trong tháng này, do nhu cầu nội địa và ngoài nước đều giảm, theo kết quả khảo sát của các thẩm quyền mãi mại, cũng là lý do để xem xét các chính sách khuyến khích tăng trưởng với nền kinh tế mạnh hạng nhì thế giới.
Ngân hàng nhà nước được mong đợi sẽ hạ thấp hơn nữa vốn dự trữ đòi hỏi để tung thêm tín dụng vào thị trường chống lại "gió ngược" từ khủng hoảng nợ của eurozone và nền kinh tế yếu ớt tại Hoa Kỳ.
Chỉ số mua bán (PMI) của ngân hàng HSBC, được hoạch định để xem xét trước khi các số liệu chính thức đuợc công bố, ghi điểm 48.7, thấp hơn phỏng đoán là 49, tuy hơn điểm của Tháng 11 là 47.7, thấp nhất 32 tháng. PMI thường là dưới 50.


Kinh tế gia Qu Hongbin của HSBC nhận xét "Tốc độ trì chậm là bình ổn, nhưng nhu cầu từ bên ngoài bắt đầu gây ảnh hưởng bất lợi". Ông Qu nói: vì nhu cầu điều chỉnh, cần có những biện pháp tích cực hơn về tài chính và tiền tệ để ổn định tăng trưởng và việc làm. HSBC tin rằng với điểm PMI ở mức 48, công kỹ nghệ của Trung Quốc vẫn có thể tăng sản lượng 12 đến 13%. Chỉ số mãi mại chính thức và chỉ số PMI của HSBC ở gần mức thấp nhất từ đầu năm 2009.
Kinh tế gia tiên đoán ngân hàng nhà nước có thể sẽ quyết định giảm đòi hỏi vốn dự trữ tối thiểu với các ngân hàng trước cuối năm 2012, nhưng không hạ lãi suất vay tiền trừ phi tốc độ tăng trưởng kém 8%. Tăng trưởng từ 7% đến 8% là cần thiết để Trung Quốc tạo ra đủ việc làm cho di dân nông nghiệp và để giữ ổn định xã hội. Cuối Tháng 11, lần đầu tiên trong 3 năm, ngân hàng trung ương cho hạ vốn dự trữ tối thiểu.
Phóng viên báo cáo: lạm phát có vẻ lắng dịu, Tháng 11 là 4.2%, so với 6.5% trong Tháng 7 (là cao nhất 3 năm), là thuận lợi để nới lỏng các chính sách, tạo điều kiện khuyến khích tăng trưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.