Hôm nay,  

Nga: Nhảy Vào Kinh Tế, An Ninh Á Châu Thái Bình Dương

01/01/201200:00:00(Xem: 9178)

Nga: Nhảy Vào Kinh Tế, An Ninh Á Châu Thái Bình Dương

Cùng với Mỹ dồn dập trở lại Á châu Thái Bình Dương, tăng cường thương mại, củng cố vị thế hải thượng trên Thái Bình Dương, Nga cũng Đông tiến.
Phó Ngọai Trưởng Nga Alexei Borodavkin khẳng định Nga sẽ dấn thân , nhập cuộc vào sinh họat kinh tế Á châu Thái bình dương cùng với các nước đang trổi dậy ở đây.
Nga họp tác với các tập đòan kinh tế của các nước Á châu Thái bình Dương để cùng đẩy mạnh nền kinh tế của các nước trong vùng này. Điều này do viên chức ngọai giao tuyên bố với nhựt báo Kommersant, ở Moscow.


Nga sẽ cộng tác trong lãnh vực năng lượng, giao thông, khoa học kỹ thuật, môi sinh.
Ông bày tỏ niềm tin nơi tiềm năng của các nước trong vùng. Dù kinh tế trên thế giới suy thoái, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn tăng 9%, Ấn 8%, ASEAN 6%.
Ngòai việc hòa nhập cùng tạo thăng tiến kinh tế Nga còn cùng họp tác với các nước Á châu Thái bình Dương về an ninh vùng.
Nga sẽ thúc đẩy và ủng hộ cuộc đối thọai 6 bên trong vấn đề nguyên tử của Bắc Hàn. Nga xem tăng gia kinh tế của TQ sẽ có lợi cho Nga ở vùng phía đông, nhứt là Tây bá lợi á (Siberia) là vùng đất rộng người thưa, tài nguyên thiên nhiên nhiều mà Nga chưa khai thác đầy đủ vì xa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.