Hôm nay,  

36 Đạo Tin Lành, Chính Thống Đòi Giao Iraq Cho Lhq Sớm

12/05/200400:00:00(Xem: 4504)
WASHINGTON D.C. - Một tổ chức tôn giáo ở cấp quốc gia đại diện cho 36 giáo phái Tin Lành Protestan và Chính Thống Giáo Orthodox nhận định rằng chính sách đối ngoại của Bạch Oác là nguy hiểm, và TT Bush nên chuyển quyền kiểm soát Iraq cho LHQ.
Hội Đồng Các Giáo Hội (National Council of Churches) trước đây cũng từng lên tiếng phản đối chiến tranh, nói rằng bàn giao cho LHQ là cách duy nhất để tìm kiếm hòa bình bền vững.
Thư ngỏ của Hội Đồng Các Giáo Hội viết "Nhiều người nhận thấy chính sach đối ngoại của chúng ta đặït căn bản trên chủ trương bảo vệ các quyền lợi kinh tế hơn là các nguyên tắc nhân quyền và công lý cũng sẽ phục vụ các quyền lợi của quốc gia - chúng tôi tin rằng chính sách hiện tại là nguy hiểm, chỉ đưa tới bạo động thêm nữa".

Cùng ngày hôm thứ ba, HĐ giám mục của giáo hội Methodist cũng ra tuyên cáo đòi giao cho LHQ 1 vai trò quan trọng hơn trong tiến trình tái thiết Iraq.
Giáo hội Methodist là giáo hội lớn thứ 3 Hoa Kỳ, tổng cộng có 8.3 triệu tín đồ, trong đó TT Bush và Phó TT Dick Cheney trong giáo hội này.
Mặt khac, HĐ quan hệ Hoa Kỳ - Hồi Giáo (trụ sở Washington) kêu gọi Bộ Trưởng Donald Rumsfeld và cac viên chức Ngũ Giac Đài từ chức, và khẳng định rằng không hành động nào khac có thể gỡ lại thể diện cho quân đội Hoa Kỳ.
HĐ Giám Mục Catholic chưa bình luận, nhưng Ngoại Trưởng của Vatican nói rằng : thể chế dân chủ phải trừng phạt những người trách nhiệm cùng với những cấp chỉ huy trực tiếp của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.