Hôm nay,  

Bắc Hàn: Dân Chúng Thủ Đô Tập Trung Dự Lễ Truy Điệu

30/12/201100:00:00(Xem: 6278)
Bắc Hàn: Dân Chúng Thủ Đô Tập Trung Dự Lễ Truy Điệu

SEOUL - Dân chúng thủ đô Bắc Hàn tập trung thành những đám đông lớn để truy điệu cố lãnh tụ Kim Jong-il, trong 2 ngày quốc tang của chế độ khép kín.
Chính quyền toàn trị dùng nhạc buồn, diễn văn, tiếng nổ của trọng pháo và còi báo động để vinh danh thế hệ lãnh đạo thứ nhì của họ Kim thống trị đất nước 22 triệu dân 17 năm qua.
Sau lễ chuyển cữu hôm Thứ Tư, chế độ Pyongyang đặt Kim Jong-un, lãnh tụ thừa kế, vào trung tâm của nghi lễ, suy tôn Kim Jong-un là "lãnh tụ tối cao", là dấu chỉ về sự chuyển tiếp êm ả sau cái chết trong tuần qua của chủ tịch Kim Jong-il.

Truyền thông nhà nước phát video cho thấy dân chúng dự lễ truy điệu tập trung thành những khối vuông lớn tại công trường mang tên lãnh tụ Kim Il-sung.
Tân lãnh tụ Kim Jong-un và các viên chức cao cấp đứng trên khán đài - trong thời gian cử hành lễ, các viên chức cao cấp thay nhau lên diễn đàn ca ngợi cuộc đời của cố lãnh tụ và củng cố uy tín lãnh đạo của người thừa kể trẻ tuổi.
Chủ tịch QH Kim Yong-nam khẳng định: các thành tựu lớn của cố lãnh tụ chiếu sáng mãi trong lịch sử và tân lãnh tụ Kim Jong-un sẽ biến sự thương tiếc thành lòng can đảm để hoàn thành những việc lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.