Hôm nay,  

Microsoft Mua Access Softw Chuyên Trị Trị Chơi Golf

21/04/199900:00:00(Xem: 18084)
SEATTLE (Reuters) — Microsoft Corp. cho biết hôm thứ Hai là họ dự định mua Access Software Inc., một hãng nổi tiếng trong trò chơi golf. Nếu thành công đây là một vụ mua bán lớn nhất đối với một hãng nhu liệu trò chơi.
Hiện tại nội vụ vẫn chưa được tiết lộ chi tiết, song một nhà điều hành cao cấp của Microsoft cho biết với số nhân viên 150 người của Access, đây là món hàng đắt giá nhất về trò chơi mà Microsoft tậu được.
Với trò chơi mang tên Links về golf, Access đã thống trị $34 triệu Mỹ kim thị trường về trò chơi golf hết một nửa, theo lời của Bruce Carver, sáng lập viên và chủ tịch điều hành của hãng đặt trụ sở tại Salt Lake City, tiểu bang Utah.
Loạt trò chơi mang tên Links có thật nhiều cảm tình viên, trong số này có cả những tay chơi golf nhà nghề.
Nhưng Carver tiết lộ là sự cạnh tranh để có một chỗ trưng bày tại các tiệm bán lẻ đối với một hãng nhu liệu nhỏ và độc lập, ngày một khó khăn hơn.
Access cũng là hãng sản xuất ra loạt trò chơi thám hiểm mang tên Tex Murphy.

Lựa chọn Microsoft để trao thân, Carver nghĩ ông có thể cho nhân viên nhiều hơn là một chi phiếu trả lương hàng thán, bởi vì họ xứng đáng hơn như thế.
Sự lựa chọn này cũng tự nhiên bởi vì Access đã từng viết cho Microsoft trò chơi golf trong DOS trước đây vào năm 1992.
Hai hãng đã chọn con đường riêng bắt đầu từ năm 1996 khi Microsoft quyết định bỏ các trò chơi dùng với DOS và Access bị buộc phải cạnh tranh với Microsoft trong Windows 95.
Trong ngắn hạn Microsoft dự định tiếp tục sản xuất trò chơi golf ở mức tập sự của họ đồng thời với sản phẩm Links của Access.
Ed Fries, tổng giám đốc của nhóm phát triển về trò chơi, còn cho biết Microsoft dự định cấp giấy phép cho một loại Links dùng như trò chơi video nhắm vào thế hệ mới hơn của PlayStation sắp ra mắt của Sony.
Trước đây trò chơi lớn nhất mà Microsoft bỏ tiền ra mua là Flight Simulator của Bruce Artwick Organization Ltd. năm 1995, hãng này có 30 nhân viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.