Hôm nay,  

Hội Nghị Imf, Wb, 180 Nước Mở Màn Xóa Nghèo Toàn Cầu

30/09/199900:00:00(Xem: 5135)
IMF thúc giục các nước kỹ nghệ mở rộng mua hàng từ các nước nghèo

WASHINGTON — Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF và Ngân Hàng Thế Giới WB đã khai mạc phiên họp thường niên tại Washington, dự kiến sẽ kéo dài 3 ngày và được đặt dưới sự chủ toạ của Bộ Trưởng Tài Chánh Nepal, ông Mahesh Acharya.
Vào lúc khai mạc phiên họp, Acharya tuyên bố rằng: Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế và Ngân Hàng Thế Giới phải có bổn phận hỗ trợ những quốc gia hội viên trở thành những xã hội giầu mạnh, đẩy ra một chương trình xóa đói giảm nghèo toàn cầu.
Hội nghị còn có sự hiện diện của các bộ trưởng và thống đốc ngân hàng trung ương của hơn 180 quốc gia hội viên.
Qua bài diễn văn, Chủ Tịch Ngân Hàng Thế Giới, James Wolfensohn phát biểu rằng nhân loại đứng trước ngưỡng cửa một thiên niên kỷ mới, và hối thúc những tổ chức và quốc gia liên hệ nên ra tay hành động để giải quyết các vấn nạn trên thế giới.
Tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế Michel Camdessus, đã nhắc đến “tiếng kêu than của người nghèo khó” và kêu gọi “Bây giờ là lúc chúng ta phải cương quyết khởi sự một bắt đầu mới.”


Bộ trưởng tài chánh Anh Quốc Gordon Brown cho biết là các nước viện trợ đã cam kết sẽ đóng góp 1 tỉ 500 triệu mỹ kim vào một chương trình mới, nhằm xóa bớt nợ cho các nước nghèo có nhiều nợ nần nhất.
Với ngân khoản đó, chương trình vừa kể sắp thu được trên dưới 2 tỉ 500 triệu mỹ kim, số tiền này sẽ được lập tức phân phối cho các nước nghèo nào, cho tới nay, đã phải dành ngoại tệ để thanh toán nợ nần, thay vì sử dụng ngân khoản này để xây dựng trường học và tài trợ cho các chương trình bài trừ bệnh tật.
Theo lời bộ trưởng Brown, “những lời cam kết của các nước viện trợ chứng tỏ rằng những thành phần may mắn và giầu có nhất thế giới nay đã bắt tay với những thành phần khốn khó, phải gánh vác nhiều nợ nần nhất, để thành lập một liên minh toàn cầu nhằm xóa đói giảm nghèo khó trên thế giới.”
Tổng giám đốc IMF Camdessus cũng kêu gọi các nước kỹ nghệ hóa hãy “can đảm mở cửa thị trường để đón nhận hàng hóa từ các nước nghèo khó nhất thế giới.”
Cởi trói mậu dịch là đề tài sẽ được mang ra mổ xẻ trong phiên họp của Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới, sẽ được tổ chức ở Seattle, Hoa Kỳ, vào ngày 30 tháng 11 năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.