Hôm nay,  

Nga: Dàn Khoan Dầu Chìm, Vớt 4 Xác, Hơn 50 Mất Tích

19/12/201100:00:00(Xem: 7220)
Nga: Dàn Khoan Dầu Chìm, Vớt 4 Xác, Hơn 50 Mất Tích

Moscow - Thẩm quyền Viễn Đông cuả Bộ khẩn cấp Nga loan báo: dàn khoan dầu với 67 công nhân đã bị lật và chìm ở bên ngoài đảo Sakhalin hôm chủ nhật khi bị bão trong lúc đang di chuyển theo tàu kéo, hơn 50 người mất tích - 14 công nhân đuợc cứu sống và 4 tử thi đuợc vớt.
Thông báo bằng trang mạng của Bộ khẩn cấp cho hay dàn khoan nổi bị lật lúc 12 giờ 45 phút ngày chủ nhật cách bờ đảo Sakhalin 200 kilomét. Bè cứu hộ và trực thăng đã đuợc đưa tới nơi để tìm cứu người sống sót.

Thông tấn Nga loan báo việc tạm cứu đã tạm ngưng khi đêm cxuống cho đến sáng Thứ Hai. Tàu kéo mang tên Neftega 55 dự phần cứu hộ nhưng đã rút lui sau khi bị hư hỏng ở sườn tàu gần phòng máy.
Dàn khoan nổi Kolskaya thực hiện công việc của 1 đơn vị thuộc đại công ty dầu khí quốc doanh Gazprom.
Liên bang Nga hiện có 2 dự án quan trọng khai thác dầu khí ngoài khơi đảo Sakhalin. Muà đông trong vùng kéo dài từ 220 đến 240 ngày trong năm.
Sự kết hợp hạ tầng cơ sở nghèo nàn với kỹ thuật "đuờng tắt" góp phần trong các tai họa trên biển của Nga, gồm vụ chìm tàu ngầm Kursk năm 2000, gây thiệt mạng 118 thủy thủ và đưa tới các đả kích về ứng phó chậm chạp của chính quyền Putin đương thời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.