Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

15/12/201100:00:00(Xem: 7580)
Tin Ngắn Thế Giới

Vật Lạ Bay Hiện Ra Phiá Trên Đoàn Biểu Tình Nga

MOSCOW - Đoàn biểu tình đòi dân chủ 25,000 người tại công viên Bolotnaya hôm Thứ Bảy có 1 tham dự viên không mong đợi - đó là vật lạ bay (UFO) xuất hiện lơ lửng trên không.
5, 6 người phát giác vật lạ bay phát ánh sáng màu xanh và màu đỏ. Theo mô tả, vật bay này không là trực thăng, với 5 nhánh phát sinh từ thân tàu. UFO cũng không có nghĩa là nguồn gốc ngoài địa cầu. Vật lạ bay xuất hiện đủ lâu để 1 số người trèo lên cây để nhìn rõ hơn.
Thông tấn RT.com bác bỏ ngay giả thuyết về UFO, và nói đó là phi cơ do thám không người lái của chính quyền hay đơn giản là máy thu hình của truyền thông.

+++++

1 Đồng euro Đổi Được 1.30 MK, Sẽ Còn Mất Giá Nữa

NEW YORK - Tỉ giá của tiền euro đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ giữa Tháng 1, là 1 euro đổi lấy 1.30 MK.
Nhà chiến lược tiền tệ Marc Chandler của Brown Brothers Harriman nhận xét "Nay là 1 năm khó khăn - tiền euro có thể hạ giá nữa". Ông Chandler tiên đoán năm tới 1 euro đổi 1.25 MK - ông tin rằng kinh tế châu Âu tiếp tục sa sút và cảm thấy lạc quan về đô-la Mỹ.
Thứ Sáu tuần qua, các nhà lãnh đạo Liên Âu đề ra kế hoạch tài chính để giải quyết khủng hoảng nợ công - tất cả 17 nước thành viên euro ký kết. Các nước khác thuộc Liên Âu ra dấu hiệu hậu thuẫn. Nhưng, kế hoạch chung cần đuợc sự chấp thuận của các QH.
Ông Chandler không thấy sự mất giá của tiền euro là tiêu cực - ông nhắc lại : 18 tháng trước, 1 euro đổi 1.18 MK.

+++++

Ai Cập: Các Nhóm Hồi Giáo Tìm Thắng Lợi Bầu Cử Đợt 2

CAIRO - Các nhóm Hồi Giáo đối thủ tìm kiếm thắng lợi lớn hơn trong đợt 2 của cuộc bầu cử QH chia thành 3 giai đoạn - các nhóm cấp tiến cũng vận động để có tiếng nói trong giai đoạn chuyển tiếp dân chủ dưới quyền lãnh đạo của HĐ Quân Lực.
Bầu cử tự do lần đầu tiên từ 6 thập niên diễn ra qua 3 đợt cho đến Tháng 1 - sau đó, nhóm Tướng lãnh nhiếp chính vẫn không bàn giao chính quyền cho dân sự cho đến sau cuộc bầu cử TT, dự kiến vào giữa năm 2012.
Trong đợt 1, Huynh Đệ Hồi Giáo, Salafist và 1 nhóm ôn hoà chiếm khoảng 2/3 tổng số phiếu. Nhưng, Huynh Đệ Hồi Giáo mong muốn 1 liên minh rộng lớn hơn tại QH lập hiến.
Trong đợt đầu, 1 cuộc đấu súng giữa cảm tình viên của các ứng viên đối thủ làm đóng cửa 1 phòng phiếu ở ngoại ô Cairo - không ai chết và 7 người bị bắt.
Bầu cử đợt 2 diễn ra trong 2 ngày Thứ Tư và Thứ Năm - kết quả chính thức sẽ không đuợc biết trước ngày Thứ Bảy.

+++++

Nga: 60 Ký Giả Chống Đuổi 2 Đồng Nghiệp Vì Hình Putin

MOSCOW - Trên 60 ký giả làm việc với cơ sở truyền thông Kommersant đã ký thư ngỏ gửi chủ nhân, phản đối quyết định đuổi việc 2 đồng nghiệp của họ, vì ảnh xúc phạm Thủ Tướng Putin đưa lên tuần báo của Kommersant.
Ông chủ Alisher Usmanov, người giàu hạng 3 nước Nga, cho hay ông hiểu tâm tư của ký giả, nhưng không thay đổi quyết định.
Bià của tuần báo in hình ông Putin nhìn chú mục vào thùng phiếu, với dòng tựa "Win for United Stuffers", ngụ ý chế giễu đảng cầm quyền nhồi phiếu trước vào thùng phiếu, để thắng.
Ông Usmanov khẳng định: tuần báo Kommersant Vlast vẫn là ấn bản độc lập về chính trị xã hội đuợc tôn trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.