Hôm nay,  

Ngư Dân TQ Đâm Chết 1 SQ Nam Hàn

13/12/201100:00:00(Xem: 6757)

Ngư Dân TQ Đâm Chết 1 SQ Nam Hàn

Bản tin VOA đã ghi nhận lời từ giới hữu trách Nam Triều Tiên cho hay một trong các sĩ quan tuần duyên của họ đã bị thuyền trưởng một tàu đánh cá của Trung Quốc giết hại ngoài khơi.

Từ Seoul, thông tín viên VOA Steve Herman gửi tin về cho biết, viên thuyền trưởng Trung Quốc đã bị cảnh sát Nam Triều Tiên bắt giữ tại Incheon.

Nam Triều Tiên đã triệu tập đại sứ Trung Quốc đến Seoul, chỉ vài giờ đồng hồ sau khi cáo buộc một viên thuyền trưởng tàu đánh cá Trung Quốc đã sát hại một sĩ quan tuần duyên Nam Triều Tiên.

Trưởng ban điều tra trạm tuần duyên ở Incheon, Ang Sung-chik nói rằng chiếc tàu Trung Quốc đã bị chận hồi sáng hôm Thứ Hai trong vùng Hoàng Hải vì đánh cá bất hợp pháp trong đặc khu kinh tế của Nam Triều Tiên, nhưng bên ngoài lãnh hải.

Giới chức này nói rằng, sau khi chống cự kịch liệt, 8 thành viên của chiếc tàu đánh cá Trung Quốc đã bị bắt. Nhưng ông nói viên thuyền trưởng của chiếc tàu trong khoang lái đã dùng một vũ khí không rõ đâm hai trong số 4 sĩ quan tuần duyên lên tàu.

Giới hữu trách nói viên trung sĩ 41 tuổi đã chết vì bị nội thương trầm trọng tại một bệnh viện ở Incheon.

Chiếc tàu của Trung Quốc đã bị giữ và thủy thủ đoàn 9 người đã bị câu lưu ở Nam Triều Tiên.

VOA ghi lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vị Dân nói rằng giới hữu trách sẽ hợp tác với Seoul trong cuộc điều tra về chuyện này.

Ông Lưu cho hay Trung Quốc đã tiến hành các biện pháp giáo dục ngư dân Trung Quốc về các hiệp định ngư nghiệp đã ký với Nam Triều Tiên và củng cố việc kiểm soát các ngư thuyền ra khơi để ngăn chặn việc đánh cá bên ngoài hải phận.

Ý kiến bạn đọc
13/12/201119:00:30
Khách
CÁM ƠN QUÝ BÁO CHO TÔI CÓ ĐƯỢC NHỮNG TIN TỨC QUA HẤP DẨN
ĐÓ LÀ MÓN ĂN TIN THẦN CỦA CHÚNG TA
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.