Hôm nay,  

3 Định Chế Chủ Nợ Tới Hy Lạp Giám Sát Việc Cấp 174 Tỉ MK

12/12/201100:00:00(Xem: 4812)
3 Định Chế Chủ Nợ Tới Hy Lạp Giám Sát Việc Cấp 174 Tỉ MK

ATHENS - Thanh tra của các định chế tài chính và trái chủ là tư nhân định họp với chính quyền Hy Lạp trong ngày Thứ Hai để chuẩn bị gói cứu nguy trị giá 130 tỉ euro và phát hành công trái để tránh vỡ nợ.
Trong tháng này, Hy Lạp thoát vỡ nợ sau khi các chủ nợ quốc tế cấp 8 tỉ euro tài trợ, nhưng ngân sách chưa hết bị đe dọa vào cuối năm, khi nguồn thu thuế vẫn chịu ảnh hưởng của suy thoái.
Thanh tra của Bộ Ba chủ nợ là IMF, ECB và Liên Âu tới Athens vào ngày Thứ Hai để chuẩn bị kế hoạch cứu nguy đã thỏa thuận 2 tháng trước, đồng thời luợng định ảnh hưởng với các ngân hàng.

Viên chức ẩn danh của Bộ tài chính tuyên bố "Bộ Ba sẽ gặp bộ trưởng tài chính, khởi sự thảo luận chương trình mới, là đề tài ưu tiên - đoàn thanh tra lưu lại 1 tuần cũng sẽ thảo luận với các bộ trưởng khác". Sau lễ giáng sinh, Bộ Ba sẽ trở lại để tiếp tục thương luợng.
Nhà báo nhắc lại: hôm 27-10, các ngân hàng do Institute of International Finance (IIF) đại diện đồng ý hạ giá 50% công trái Hy Lạp để ký giấy tờ mới - thoả thuận này giúp Athens hạ nợ công xuống đến mức tương đương 120% GDP trước năm 2020. Với khoảng 206 tỉ euro công trái trong tay tư nhân, kế hoạch cứu nguy sẽ giúp Hy Lạp giảm ước lượng 100 tỉ euro trong gánh nặng của nợ công.
Các chi tiết thực hành đang còn được điều đình, gồm 1 điểm khó khăn là cách tính toán giá trị của công trái mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.