Hôm nay,  

TQ: Trao Giải Hòa Bình Khổng Tử Cho TT Nga Putin

10/12/201100:00:00(Xem: 5967)

TQ: Trao Giải Hòa Bình Khổng Tử Cho TT Nga Putin

BẮC KINH - 2 sinh viên Nga trong chương trình trao đổi với Trung Quốc nhận giải hoà bình thay mặt Thủ Tướng Putin hôm Thứ Sáu tại Bắc Kinh.

Thủ Tướng nga đuợc vinh danh về các nỗ lực củng cố tư thế của liên bang Nga và đánh dẹp các nỗ lực chống đối ở Chechnya.

Nhà cầm quyền Bắc Kinh vội vã phóng chương trình "giải hoà bình Khổng Tử" trong năm qua để đối lại giải Nobel Hoà Bình tặng nhà ly khai Lưu Hiểu Ba. Giải Khổng Tự đuợc trao tặng 1 ngày trước lễ trao giải Nobel Hoà Bình tại Oslo giữa lúc chính quyền Na Uy kêu gọi trả tự do ông Lưu.

Giám đốc Qiao Damo của trung tâm nghiên cứu hoà bình trả lời phỏng vấn cho hay 2 sinh viên Nga đang theo học trường đại học ngôn ngữ văn hoá Bắc Kinh.

Các nhà bảo trợ giải Khổng Tử là giáo sư và học giả tự nhận là độc lập với chính quyền.

5 nhân vật gồm khôi nguyên Nobel Hoà Bình và nhà tranh đấu nhân quyền kêu gọi Bắc Kinh trả tự do ông Lưu tức khắc và vô điều kiện - họ cũng lưu ý rằng ông Lưu là khôi nguyên Nobel duy nhất bị giam cầm. Vợ ông Lưu bị công an giam lỏng tại nhà, bị cắt mọi liên lạc bằng điện thoại và internet.

Ý kiến bạn đọc
10/12/201116:09:35
Khách
Cộng sản chệt, Việt cộng vẫn thường hay diễn những trò rất "ngố" làm cả thế giới cười chê, nhưng không bao giờ bọn chúng lại nghĩ và biết được đó là những trò ngố đối với thế giới văn minh, mà vẫn cứ tự đắc, tưởng mình làm trò hay. Thật là đúng với cái ý nghĩa của bọn chúng "ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ". Những câu ngố như "thế lực thù địch, diễn tiến hoà bình, phản động" v.vv vẫn thường được bọn chúng nhai đi nhai lại như chó nhai miếng giẻ rách mà chúng không biết đó là trò cười cho thế giới.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.