Hôm nay,  

Phi Cơ Robot Rớt Ở Iran Đang Thực Hiện 1 Sứ Mạng Của CIA

08/12/201100:00:00(Xem: 7270)
Phi Cơ Robot Rớt Ở Iran Đang Thực Hiện 1 Sứ Mạng Của CIA

WASHINGTON - Các viên chức Hoa Kỳ cho biết chiếc phi cơ không người lái tàng hình rơi ở Iran đang thực hiện 1 sứ mạng của CIA.
Chưa rõ chiếc Sentinel RQ 170 đang làm sứ mạng nào và rơi khi bay trong vùng nào.
Hôm Thứ Hai, lực lượng đa quốc bình định Afghanistan (ISAF) loan báo 1 phi cơ không người lái mất kiểm soát trong lúc quan sát miền tây Afghanistan.
Nhà cầm quyền Iran đưa tin khác, rằng phi cơ không người lái Hoa Kỳ bị đơn vị chiến tranh điện tử của Iran bắn hạ với thiệt hại không đáng kể.

Các phát ngôn viên John Kirby và George Little của Ngũ Giác Đài khẳng định phi cơ không người lái không bị bất cứ hoạt động thù địch nào bắn rơi. Quân đội Hoa Kỳ coi đây là 1 tai nạn đáng tiếc gây ra bởi trục trặc kỹ thuật.
RQ 170 do Lockheed Martin sản xuất và đuợc Aviation Week gọi bằng tên "Quái vật Kandahar" đuợc biết như là phi cơ không người lái tinh vi nhất chỉ đuợc Không Quân xác nhận là có, năm 2010. Với thiết kế cánh dơi tránh đuợc sóng radar, RQ 170 luớt vào lãnh thổ địch không bị để ý để thu thập tin tức hay yểm trợ hành quân. RQ 170 được tin là đã tham dự các hoạt động theo dõi Bin Laden trước ngày bị các chiến sĩ SEALs truy sát hồi đầu Tháng 5.

Ý kiến bạn đọc
08/12/201109:55:10
Khách
Vụ việc Sentinel RQ 170 này hổng biết có dự phần công sá của O3hoa hông dzị ?!

Chúc mừng Iran chuyến này được lời to. Hổng ít các nhà kỹ thuật về võ khí tàng hình, do thám, gián điệp như Nga, Tàu... sẵn lòng thu mua cái xác Sentinel RQ 170 và cái cơ phận với giá cao ngất.

Hy vọng Iran dư tinh ranh sẽ bán đấu giá lẻ tẻ từng cơ phận một thì đảm bảo sẽ thu về khẳm Dollar.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.