Hôm nay,  

Chủ Tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào Dọa:

07/12/201100:00:00(Xem: 6339)

Chủ Tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào Dọa:

Hải Quân TQ Chuẩn Bị Để Chiếm Biển Đông

Ngũ Giác Đài: Hải Quân Mỹ Đã Sẵn Sàng

BẮC KINH - Chủ tịch Trung Quốc hô hào hải quân sẵn sàng chiến đấu trong lúc tranh chấp chủ quyền biển đông tiếp diễn và Hoa Kỳ xác quyết vai trò của mình trong vùng.

Thông tấn AFP của Pháp dẫn lời lãnh tụ Hồ nói rằng "Hải quân phải tăng cường tốc độ chuyển hoá và hiện đại hoá theo cách vững chắc và mở rộng các chuẩn bị tác chiến để đóng góp nhiều hơn vào công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia".

Lên tiếng tại cơ quan quân ủy trung ương, ông Hồ nhấn mạnh "Việc làm của chúng ta phải bám chắc chủ đề quốc phòng và củng cố binh lực".

Trong phần diễn dịch thông điệp của chủ tịch Hồ, Tân Hoa Xã tuờng thuật rằng hải quân Trung Quốc cần mở rộng các chuẩn bị ứng chiến.

Cùng ngày, Ngũ Giác Đài hạ thấp ý nghĩa của thông điệp kể trên. Phát ngôn viên George Little tuyên bố "Họ có quyền phát triển quân đội, miễn là trong sáng, là điều Hoa Kỳ thường nhắc nhở".

Ngoài ra, phát ngôn viên khác là phó đề đốc John Kirby xác nhận thêm "Hải quân của chúng ta sẵn sàng, và hải quân của họ cũng sẵn sàng".

Tuần qua, hàng không mẫi hạm đầu tiên của Trung Quốc bắt đầu cuộc hải hành thực nghiệm thứ nhì. Con tàu dài 300 mét do Liên Xô chế tạo và mua lại của Ukraine chạy thử lần đầu tiên 5 ngày hồi Tháng 8, gây chú ý trong dư luận thế giới. Trong 2 năm qua, Trung Quốc công bố 50 cuộc tập trận hải quân xa bờ, và khẳng định mục đích chỉ là chú trọng vào vai trò bảo vệ lãnh thổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.