Hôm nay,  

Dầu Thô Sẽ 250 Đô, Lên Giá Gấp Đôi Rưỡi, Nếu Quốc Tế Tăng Trừng Phạt Iran

05/12/201100:00:00(Xem: 6203)
Dầu Thô Sẽ 250 Đô, Lên Giá Gấp Đôi Rưỡi, Nếu Quốc Tế Tăng Trừng Phạt Iran; Iran Nói Bắn Hạ Trinh Sát Cơ Không Người Lái Của Mỹ

TEHRAN - Thông tấn chính thức IRNA loan báo: 1 phi cơ do thám không người lái của Hoa Kỳ bị bắn hạ trong lúc xâm phạm không phận phiá đông của Iran.
IRNA dẫn lời viên chức ẩn danh cho biết chiếc trinh sát cơ RQ-170 bị bắn rơi, hư hại nhẹ đã bị quân đội thu giữ. Các chi tiết khác không đuợc loan báo.
Iran đang tranh chấp với Hoa Kỳ và phương tây về chương trình uranium, nghi là bình phong của kế hoạch chế tạo bom nguyên tử.
Hồi Tháng 1, Tehran loan báo bắn rơi 2 phi cơ không người lái của Hoa Kỳ và loan báo trưng bày cho công chúng xem. Iran cũng đang chú tâm vào việc sản xuất phi cơ không nguời lái - 3 năm trước, họ báo tin đã có phi cơ không người lái có tầm hoạt động 600 dặm, đủ xa để bay tới Israel. Tháng 8 năm ngoái, TT Ahmedinejad trình làng oanh tạc cơ không người lái đầu tiên sản xuất trong nước, và nói đó là "đại sứ của thần chết" với kẻ thù của Iran.
Trong khi đó cũng liên quan tới Iran, một bản tin khác cho biết Iran cảnh báo giá dầu thô sẽ lên cao tới $250/thùng. Bản tin viết như sau.

TEHRAN - Chính quyền Iran cảnh báo: nếu phương tây ngăn cấm họ xuất cảng dầu, giá dầu sẽ lên tới 250 MK/thùng, gây ra những hậu quả tai hại với kinh tế toàn cầu, theo tuyên bố trong 1 cuộc phỏng vấn với phát ngôn viên Bộ ngoại giao.
Giới lãnh đạo Tehran đang chống đỡ với các phản ứng của quốc tế tiếp theo vụ sứ quán Anh bị tấn công, tức khắc đưa tới các lên án từ khăp thế giới, cũng làm tăng hậu thuẫn với các trừng phạt Iran về tham vọng nguyên tử.
Cho tới gần đây, Iran mô tả các trừng phạt là không hiệu quả - nhưng tuyên bố hôm chủ nhật của phát ngôn viên Mehmanparast có ý phòng thủ hơn. Ông ta nói với nhật báo Sharq "Không ai hoan nghênh các trừng phạt - chúng tôi biết trừng phạt tạo ra các trở lực, nhưng chúng tôi muốn nói chúng tôi sẽ vượt qua. Khi ai đó định trừng phạt với dầu khí, các hậu quả nên được cân nhắc trước".
Trong khi đó, bản tin trên trang mạng www.wgmd.com hôm Chủ Nhật, 4-12, cho biết giá dầu thô đã lên tới $100 một thùng, dù giá xăng đang tiếp tục hạ thấp -- giảm 2 xu trên toàn quốc vào tuần trước và giảm thêm 3 xu tại Delaware.
Giá dầu thô bắt đầu tăng tới $100/thùng trong tháng 12 là lần tăng thứ 3 kể từ tháng 6.
Nếu lên giá 250 đô/thùng, nghĩa là lên giá gấp đôi rưỡi giá hiện nay 100 đô/thùng.

Ý kiến bạn đọc
06/12/201123:45:16
Khách
nếu mà dầu thô lên đến giá 250 dollars một thùng .thì [ hoa kỳ ] sẽ mở và khoang thêm mỏ dầu tại alaska và vịnh mexico [ mỹ ] thiếu gì dầu và mỏ vàng .hoa kỳ chỉ khoang dầu tại alaska với hình thức là cho có thôi .khi nào thế giới khủng hoảng dầu lửa mà khg giải quyết được thì họ mới khoang dầu tại [ mỹ ] còn khg thì hoa kỳ vẩn đi mua dầu của các nước bên trung đông . ở bên trung đông có một nước mà dầu lửa nhiều nhứt đó là nước
[ KUWAIT ] vì nước này ở trên miệng diến. còn mấy nước kia muốn lấy dầu thì phải thộc ống xa hơn vì nước của
họ khg có ở ngai mạch .khi [ IRAQ ] đánh [ KUWAIT ] là [ mỹ ] đưa quân qua đánh samdam liền .ở bên KUWAIT
người phi luật tân đến làm việc rất đông những việc làm của người phi luật tân làm là giúp việc nhà vân vân .
người dân KUWAIT đời sống của họ điều được chính phủ lo hết từ [ y tế ] [ an sinh xã hội ] nếu ai học giỏi mà muốn đi học nước ngoài chính phủ trả tiền hết người dân khg tốn một cắc .khi tôi còn làm việc bên đó có gập vài
gia đình người việt nam sống ở bên đó họ đến KUWAIT vào thập niên 80 tôi gập họ tôi hỏi lúc ông ở trai tỵ nạn tại sao không đợi xin đi mỹ. ông nói là lúc tới đảo sống khổ quá và có 3 người con bị tàn tật cho nên nước nào nhận mình đi trước thì mình cứ đi. ông ta nói lúc đầu ai cũng nói gia đình tôi khùng đi qua nước đó làm gì nhưng
không ngờ khi đến KUWAIT mới biết là quá đã .ông kể khi đến phi trường thì có vài người đến đón trên đường về
xe chạy ban đêm kuwait rất đẹp. họ trở chúng tôi đến một căn nhà lúc đầu tôi nghĩ chắc là nhà người bảo lảnh mình .nhưng khi vào đến nhà trả thấy người bảo lảnh đâu hết mà thấy trong nhà đầy đủ mọi thứ hai vợ chồng
tôi được một phòng bự có nhà tấm trong đó. mấy đứa con thì mổi đứa mổi phòng .họ còn mở nhà xe thì thấy có
hai chiếc xe trong đó một chiếc xe van và một chiếc xe bốn cửa điều là mới .họ đưa cho tôi một tờ giấy viết bằng
chử việt đại khái trong giấy nói là khi nào tôi có bằng lái thì họ mới đứa chìa khoá cho tôi .sao này tôi mới biết họ
nhờ ai viết chử việt .đó là mấy người [ sinh viên du học trước 1975 qua mỹ rồi khi ra trường thì những sinh viên này làm việc cho mấy hảng dầu của mỹ tại kuwait .sao khi tôi đến kuwait tôi viết thư cho mấy người bạn tôi .
tôi kể cho họ nghe khi tôi đến kuwait có được một đời sống đã quá .nhưng khg ai tin tôi hết mấy người bạn còn viết thư cho tôi họ nói chắc tôi buồn quá muốn họ xin qua kuwait để cho đở buồn thì nói thẳng đừng có [ vẽ quá ]
sao này những người bạn tôi qua kuwait thâm tôi thì họ mới biết là tôi khg có nói láo với họ .nước kuwait này ai
muốn xin vô quốc tịch rất là khó .còn những người tỵ nạn thì chính phủ lại rất dể khi xin vô quốc tịch chỉ nói vài câu như tên của ông vua là gì thái tử tên gì rồi họ cho đậu quốc tịch .nói chung người việt nam trước năm 75 có
được bao nhiêu người biết đến nước kuwait chi biết ah những nước bên trung đông có dầu quả chứ đâu có biết
bên trung đông có một nước có đời sống sướng như nước kuwait vậy .dân nước kuwait chỉ có vài triệu người thôi .
ông bạn nói tiếp ở kuwait cái gì cũng sướng hết khỏi lo việc gi hết .chỉ có điều là ông bạn tôi than phiền là phải
mặt quần áo thùng thình đội khăn trên đầu .một ngày làm lể 3 lần .khỏi nói thì chắc các bạn cũng biết là đạo gì rồi .tôi nghĩ nếu biết nước kuwait sướng như vậy thì hồi năm 76 ở tại malaysia tôi củng xin đi qua kuwait cho rồi .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.