Hôm nay,  

TQ: Đường Hầm Nguyên Tử Dài 3,000 Dặm

04/12/201100:00:00(Xem: 7745)

TQ: Đường Hầm Nguyên Tử Dài 3,000 Dặm; TQ: Có Thể Cất Giữ Tới 3,000 Đầu Đạn Nguyên Tử

Một nhóm sinh viên của Đại Học Georgetown University đã mất 3 năm chuyển các hồ hơ, những hình ảnh vệ tinh trắc nghiệm, và lấy được tin tức quân sự bị hạn chế của Trung Quốc để tạo dựng một cái nhìn toàn diện về điều được biết như là "Vạn Lý Trường Thành Ngầm Dưới Đất."
Bức tường thật sự là một đường hầm dài 3,000 dặm để dấu phi đạn và kho nguyên tử, theo báo The Washington Post cho biết.


Các sinh viên được hướng dẫn bởi giáo sư Phillip Karber, cựu viên chức hàng đầu của Ngũ Giác Đài làm việc với Bộ Trưởng Quốc Phòng và Tổng Tham Mưu Trưởng. Nghiên cứu dày 363 trang chưa được công bố nhưng đã gây xao động trong Quốc Hội và Ngũ Giác Đài đối với kết luận của nó rằng Trung Quốc có thể có nhiều vũ khí nguyên tử là người ta nghĩ trước đây, theo the Washington Post cho biết.
Karber bắt đầu thực hiện dự án vào năm 2008 khi tình nguyện vào uỷ ban Ngũ Giác Đài làm việc về các vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Một trong những khám phá của nghiên cứu là số đầu đạn nguyên tử được cất giữ bởi Trung Quốc có thể nhiều tới 3,000. Những khẳng định lúc trước về số đầu đạn nguyên tử chỉ thấp ở mức 80 và cao ở mức 400, cũng theo the Washington Post cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.