Hôm nay,  

TQ: Thử Nghiệm Hai Phi Cơ Diệt Tàu Lặn Được Tân Trang

04/12/201100:00:00(Xem: 6506)

TQ: Thử Nghiệm Hai Phi Cơ Diệt Tàu Lặn Được Tân Trang

Mới đây Quân Đội TC đã cho thử nghiệm hai phi cơ diệt tàu lặn.
Theo tin tình báo và không ảnh Mỹ nhận được, hai phi cơ đó là phi cơ Y-8F-600 của Nga, một lọai phi cơ vận tải. TC tân trang gắn thêm radar, bộ cảm ứng xuyên nước, và bộ dò tiềm thủy đỉnh bằng tia nam châm, kèm theo thủy lôi từ trên không phóng xuống nước và vũ khí tác xạ khác để tấn công tàu lặn.
Làm điều này TC cho thấy ý đồ muốn tăng cường vũ khí diệt tàu lặn. Nhưng theo một chuyên viên phân tích trên báo Aviation Week là Bill Sweetman thì làm ra một phi cơ chống tàu lặn chỉ là một phần của việc chống tàu lặn thôi. Phần khác quan trọng hơn là phải có những dụng cụ tinh vi để khám phá, định vị tàu lặn và nhứt là chuyên viên sử dụng và những trang thiết bị thám sát, tấn công; điều này TC còn phải cần nhiều năm nữa mới đạt được.


TC đã đi sau Mỹ và Nhựt xa và lâu rồi. Trong Chiến Tranh Lạnh, Nhựt và Mỹ đã phát triển lọai máy bay P3, bộ cảm dưới nước, tàu trên mặt nước, và tàu lặn với đầy đủ trang thiết bị tấn công tàu lặn rồi. 
Và nhiều thập niên sau khi Chiến Tranh Lạnh chấm dứt, Mỹ Nhựt đã chuyển hướng theo dõi, tấn công các tàu bè trên mặt nước và dưới nước của TC, đa số chạy bằng dầu diesel. Hai nước đồng minh Mỹ Nhựt này đã chế ra lọai máy bay diệt tàu lặn và đưa vào sử dụng rồi, đó là P-8 Poseidon của Mỹ và P-1 của Nhựt.
Lọai Y-8 của Nga mà TC tân trang là lọai thuộc thế hệ xưa cũ hơn P-8 Poseidon của Mỹ, trên phương diện thám sát, định vị và tấn công. TC lại còn lạc hậu hơn Nga trong vấn đề làm ra máy bay diệt tàu lặn.

Ý kiến bạn đọc
04/12/201117:48:37
Khách
Nước Nhựt đã từng có hàng không mẫu hạm Yamamoto thời Đệ Nhị Thế Chiến do chính họ tự thiết kế và hoàn tất cách đây đã hơn nửa thế kỷ rồi . Bây giờ người Hoa Lục mới có chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên , mà lại nước khác đóng dùm rồi người Tầu mới tân trang lại . Vậy cái kỹ nghệ chiến tranh của Hoa Lục có hay ho gì đâu ?!!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.