Hôm nay,  

Mỹ Bị Tấn Công: Phi Cơ Không Tặc Lao Vào Nhiều Cao Oác

11/09/200100:00:00(Xem: 3873)
WASHINGTON (Reuters) Có 3 chiếc phi cơ bị không tặc đã lao vào các cao ốc quan trọng Hoa Kỳ hôm Thứ Ba, phá hủy 2 nhà chọc trời của World Trade Center ở New York và lao vào Ngũ Giác Đài (trụ sở Bộ Quốc Phòng Mỹ) ở thủ đô Washington DC.
Thiệt hại sinh mạnh được tin là lớn lao vì đã đan1h sập các tháp chọc trời của World Trade Center , nơi có 50,000 người làm việc. Hai tầng tháp cao 110 tầng lần đã sập trong một đam1 mây khói bốc lên, và bốc chaý suốt 2 giờ sau đó.
TT Bush đã gọi cú tấn công bằng các phi cơ không tặc là “cú tấn công khủng bố,” và ra lệnh điều tra toàn diện. Giả thuyết ban đầu nghi là do lãnh tụ du kích Hồi Giáo Osama Bin-Laden.

Chính phủ Taleban của A Phú Hãn đã họp báo, nói rằng Taleban không liên hệ gì tới màn khủng bố.
Thị Trưởng New York Rudolph Giuliani nói là có rất nhiều người chết trong cú tấn công thành phố này.
Hãng hàng không American Airline nói là 2 phản lực cơ của hãng chở 156 người đã bị mất. Hãng hàng không United Airlines nói là 1 trong các phi cơ của hãng đã rơi ở Pitsburgh, Pennsylvania với số người chết chưa rõ, và một phi cơ khác đã mất tích.
Sở Hàng Không Dân Sự Mỹ đã ra lệnh hủy bỏ tất cả các chuyến bay tại Hoa Kỳ, và ra lệnh tất cả các chuyến bay quốc tế phải qua Canada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.