Hôm nay,  

CÁc Hãng Chuẩn Bị: Châu Âu Sắp Sụp Đổ

30/11/201100:00:00(Xem: 4813)

CÁc Hãng Chuẩn Bị: Châu Âu Sắp Sụp Đổ

Nhiều công ty quốc tế đang sửa soạn các kế hoạch cho một cuôäc sụp đổ có thể xảy ra cho khu vực Âu Châu, theo các cuộc phỏng vấn với hàng chục giám đốc công ty đa quốc cho biết.

Lo ngại các nhà lãnh đạo chính trị Châu Âu đang thất bại trong việc kiểm soát khủng hoảng nợ quốc gia lan rộng, các giám đốc doanh nghiệp nói rằng họ cảm thấy bị buộc phải bảo vệ công ty của mình chống lại sự sụp đổ có thể xảy ra không bao lâu nữa. Khi Thủ Tướng Đức Angela Merkel và Tồng Thống Pháp Nicolas Sarkozy gia tăng mối nghi ngờ về sự hiện hữu của Hy Lạp từ khu vực Âu Châu hồi đầu tháng này, lần đầu tiên làm cho các giới chức cao cấp Châu Âu dám đưa ra nghi vấn về sự tồn tại vĩnh viễn của tổ chức có mặt 13 năm với đồng tiền chung.

Andrew Morgan, chủ tịch Diageo Europe, nói hôm Thứ Ba, rằng, “Chúng tôi đã bắt đầu suy nghĩ điều gì [sụp đổ] có thể xảy ra.”

Mối quan ngại của các giám đốc công ty đang gia tăng lúc các bộ trưởng tài chánh khu vực Châu Âu cân nhắc các chọn lựa để ngăn chận khủng hoảng nợ công, gồm tài trợ cho các món vay của Ngân Hàng Trung Tâm Châu Âu đối với những quốc gia đang chật vật với Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế.

Các hãng chế tạo xe hơi, nhóm năng lượng, công ty hàng hóa tiêu thụ và nhiều công ty đa quốc khác đang chuẩn bị giảm thiểu nguy cơ bằng cách tồn trữ tiền mặt trong các đầu tư an toàn và kiểm soát chi tiêu không cần thiết.

Một số giám đốc Pháp, Ý và Tây Ban Nha nói rằng họ có kế hoạch cho một vụ khủng hoảng tài chánh và kinh tế nghiêm trọng, nhưhg không đề cập đặc biệt đến chuyện sụp đổ của khu vực Châu Âu. 

Ý kiến bạn đọc
30/11/201118:16:41
Khách
khi âu châu tuyên bố họ sài chung một đồng tiền , tôi đã tín là sao này họ sẽ bị khũng hoãng và ngày đó cũng đã đến .thí dụ có hai gia đình mổi gia đình có năm người rồi hai gia đình này nhập lại với nhau tất cả hai gia đình có 10 người. và 10 người này điều đi làm và tiền họ kiếm được điều sài chung .nghe thì thấy nhập lại như thế rất có lợi trong 10 người này mà có vài người bị thất nghiệp thì cũng trả phải lo sợ .nhưng trong 10 người này thì có
người sài ít .có người sài nhiều .rồi mổi người mổi [ ý ] khg thống nhứt với nhau .chưa tín trong 10 này có người
kiếm tiền nhiều hơn người kia .khi đi mua đồ , có người thì nói mua món đắc tiền hơn thì đồ cũng tốt hơn có người thì nói đâu cần mua món đó đắc tiền. vì có món khác cũng giống như vậy rẽ hơn được đến 50 phần trâm .
nhưng món hàng đó làm tại [ trung quốc ] rồi lâu ngày 10 người này mâu thuẩn lẩn nhau rồi bắc đầu đến tiền bạc khg minh bạch lâu ngày hai gia đình này cũng chia ra thôi .thì tình trạng bên âu châu hiện nay cũng giống như tôi thí dụ hai gia đình nhập lại sài chung tiền .các nước âu châu họ nhập lại như thế để cân bằng với hoa kỳ .
nhưng họ nên nhớ là hoa kỳ chỉ có một chính phủ . còn họ thì mổi nước có một chính phủ khác nhau . nói cho
cùng chia ra là tốt nhứt .nếu vẩn còn sài chung một đồng tiền thi sẽ bị khũng hoãng dài dài .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.