Hôm nay,  

New York Ưu Sầu; Sứ Quán Iraq: Không Cờ Tang

21/09/200100:00:00(Xem: 3618)
NEW YORK - Tối Thứ Tư, cư dân New York, thân nhân và bạn bè nạn nhân tụ họp thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân khủng bố thiệt mạng tại Trung Tâm Thương Mại Quốc Tế.

Các trận tấn công khủng bố hôm 11-9 gây thiệt hại lớn cho thường dân, khiến cho nhiều người lo buồn, mất ngủ. Một cuộc khảo sát của Viện Pew, bản doanh Washington, ghi nhận 71% cư dân New York cảm thấy ưu phiền, khó ngủ.

Các cuộc tập họp thắp nến tại công viên Union đã trở thành chất keo gắn bó giữa các cư dân New York. Một cặp vợ chồng nói: chúng tôi cần cảm giác có sự gắn bó với mọi người chung quanh.

Đặc biệt, báo New York Times đã phát hành ấn bản đặc biệt ghi nhớ trận tấn công khủng bố ngày 11-9.

Các sứ quán ngoại quốc treo cờ rũ lưng chừng cột, trừ sứ quán của Iraq, trên đường số 79. Cô Patty Steele, phát thanh viên của 1 đài địa phương, nói : chỉ riêng sứ quán Iraq không treo cờ tang, dù khác chính kiến, treo cờ tang có ý nghĩa tôn trọng các nạn nhân thiệt mạng.

Đại sứ của Iraq tại LHQ từ chối trả lời phóng viên Rueters về việc không treo cờ rũ. Phái bộ Algeria, đặt trụ sở trên 1 con đường nhỏ, cũng không treo cờ rũ, nhưng ít người để ý.

Hôm Thứ Tư tuần qua, báo New York Times bán ra thêm 100 ngàn số trong đợt phát hành thứ nhì cùng trong ngày - và là lần đầu tiên kể từ năm 1969, khi phi hành gia Mỹ đặt chân lên Mặt Trăng. Ngày 12-9, New York Times phát hành đợt đầu 1 triệu 650 ngàn bản, so với mức phát hành bình thường mỗi ngày 1 triệu 200 ngàn ấn bản.

Trong khi đó, Thị Trưởng Rudolph Giuliani hôm Thứ Năm tuyên bố rằng nhiều người mất tích sẽ không bao giờ được tìm thấy. Trả lời phóng viên NBC trong chương trình truyền hình "Today", ông Giuliani nói: các chuyên viên cứu nạn vẫn tiếp tục tìm kiếm, nhưng khó có ai sống sót được sau vụ nổ tạo ra nhiệt độ từ 1000 đến 2000 độ Farenheit.

Ngoài đường, nhiều học sinh New York hôm Thứ Năm trở lại lớp học tại những truờng ốc khác, cách xa khu Trung Tâm Thương Mại Quốc Tế. Ít nhất 7 trường đổi địa điểm.

Tối qua, trận tranh tài thể thao đầu tiên diễn ra trên sân băng của Madison Square Garden, chỉ thu hút trên 14 ngàn khán giả, bằng nửa mức bình thường.

Thị trưởng Giuliani cũng thông báo sẽ tổ chức truy điệu các nhân viên cứu nạn hi sinh trong nhiệm vụ tại sân vận động Yankee vào lúc 3 giờ chiều ngày Thứ 7.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.