Hôm nay,  

Vatican Làm Lễ Ngày 11-10 Cho Nạn Nhân Khủng Bố

05/10/200100:00:00(Xem: 3809)
MOSCOW - Hôm thứ năm, Thủ Tướng Tony Blair đáp phi cơ đi Moscow. Trước khi bắt đầu chuyến đi vận động ngoại giao, tại phiên khai mạc khóa họp khẩn cấp của Quốc Hội nước Anh, ông Blair cho biết các bằng chứng do tình báo Anh và đồng minh thu thập được cho thấy Bin Laden và nhóm al-Qaeda đã lập kế hoạch và thi hành các trận tấn công ngày 11-9.

Ông nói : trong số 19 tên không tặc, ít nhất 3 tên là thuộc hạ của Bin Laden theo kết quả sưu tra.

Trong 3 tên này, 1 tên đã giữ vai trò chủ chốt trong các trận tấn công 2 sứ quán Hoa Kỳ năm 1998, và gần đây đánh nổ chiến hạm USS Cole ở Yemen. Sau chuyến đi Moscow gặp TT Vladimir Putin, Thủ Tướng Tony Blair sẽ tới Pakistan trong ngày mai để củng cố hậu thuẫn cho trận tấn công Afghanistan.

Trong khi đó tại Muscat, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ vưà từ Saudi Arabia tới tiểu vương quốc Oman, và kín tiếng về phương cách Saudi Arabia sẽ hỗ trợ chiến dịch chống khủng bố của Hoa Kỳ. Tại chặng thứ nhì của cuộc du thuyết 4 nước Hồi Giáo, hôm thứ năm Bộ Trưởng Rumsfeld đã hội đàm với tiểu vương Qaboos. Oman yêu cầu Hoa Kỳ không sử dụng ví trí chiến lược của nước này để tấn công Afghanistan.


Đông đảo dân chúng Oman lo ngại về hậu quả của trận tấn công đối với đồng đạo Hồi Giáo ở Afghanistan đang đói khổ vì nội chiến và hạn hán. Oman chỉ cách Afghanistan 3 giờ bay. Cùng ngày hôm thứ năm, Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld sẽ rời Oman đi Ai Cập.

Trong khi đó, từ Vatican, Đức Giáo Hoàng thông báo với cựu TT Bush rằng vào ngày 11-10, Toà Thánh Vatican sẽ cùng nước Mỹ cầu nguyện cho các nạn nhân trận tấn công ngày 11-9. Vị lãnh đạo Công Giáo hoàn vũ nói như trên tại phiên họp các Hồng Y.

Thân phụ của đương kim TT Hoa Kỳ bệ kiến Đức Giáo Hoàng sáng hôm thứ năm, trước khi thăm vương cung thánh đường Thánh Phê Rô. Ông nói ông rất biết ơn Đức Giáo Hoàng đã dành thì giờ tiếp kiến mặc dù thời khoá biểu làm việc rất bận rộn, và về những lời cầu nguyện của Ngài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.