Hôm nay,  

Liên Âu Bàn Mở Hành Lang Nhân Đạo Giúp Dân Syria

25/11/201100:00:00(Xem: 5024)
Liên Âu Bàn Mở Hành Lang Nhân Đạo Giúp Dân Syria

PARIS - Ngoại trưởng Alain Juppe định bàn với các đồng minh Liên Âu khả năng thiết lập các "hành lang nhân đạo" tại Syria sau cuộc tiếp xúc với lãnh đạo của tổ chức đối lập Syria là HĐ Quốc Gia, đặt văn phòng tại thủ đô Pháp.
Ông Juppe nói: Pháp coi cơ chế ấy là đại diện hợp pháp của đối lập Syria, là phe đối thoại hợp thức, và sẽ nêu ý kiến tại hội nghị Brussels về hành lang di tản của thường dân Syria - theo ông, đó là vấn đề cần thảo luận với Liên Âu và Liên Đoàn Arap.

Phóng viên ghi nhận : đã có tin về ý định thiết lập vùng cấm bay của Thổ Nhĩ Kỳ và thành viên NATO như Pháp để giúp đối lập tổ chức cuộc nổi dậy - nhưng, các nguồn tin chính thức chưa tiến tới đó.
Tuyên bố của ngoại trưởng Alain Juppe cho hiểu bên ngoài đang cân nhắc hành động nào đó. HĐ Quốc Gia Syria với ông Ghaliun là lãnh tụ là 1 trong ít nhất 4 tổ chức đối lập, nhưng HĐ này đại diện nhiều nhóm hơn, cả trong và ngoài nước. Ông Ghalium tuyên bố "HĐ không muốn thấy lực lượng gọi là Quân Đội Syria Tự Do trực tiếp đánh lại binh lực ưu thế tuyệt đối của chế độ Assad, để bảo vệ số quân nhân trở cờ và thường dân biểu tình chống chính quyền".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.