Hôm nay,  

Mỹ Tố Cáo Iran Liên Quan Tới Các Hoạt Động Rửa Tiền

23/11/201100:00:00(Xem: 4094)

Mỹ Tố Cáo Iran Liên Quan Tới Các Hoạt Động Rửa Tiền

MOSCOW - Nga gọi các biện pháp trừng phạt mới chống lại Iran là "không chấp nhận đuợc" và sẽ làm hại các nỗ lực đối thọai.

Thông cáo của Bộ ngoại giao phổ biến 1 ngày sau công bố trừng phạt đồng loạt của Hoa Kỳ, Anh và Canada viết "Các trừng phạt gây áp lực mạnh hơn không khuyến khích Iran ngồi vào bàn thương lượng".

Hôm Thứ Hai, Washington xác nhận: Iran là mối quan ngại về các hoạt động rửa tiền, và ngoại trưởng Hillary Clinton tỏ ý mong đợi các nước khác cũng trừng phạt chế độ Tehran.

Cùng ngày Thứ Hai, TT Sarkozy của Pháp gửi văn thư cho các quốc trưởng hô hào các trừng phạt ở mức độ chưa từng thấy để Iran thấy là phải đàm phán.

Bà Clinton nhấn mạnh "Hãy để tôi làm rõ hơn, rằng Hoa Kỳ tiếp tục cứu xét hàng loạt trừng phạt mạnh mẽ".

Ý kiến bạn đọc
23/11/201114:56:16
Khách
Đọc tin về rửa tiền, tôi nhớ đến một loại thương vụ nhập khẩu thanh toán ngoại thương ở VN được người ta giới thiệu cho bạn tôi làm ngày trước, vì anh ta làm xuất nhập khẩu vốn liếng thiếu trước hụt sau. Người bạn ấy đã hỏi ý tôi về đề nghị "làm ăn"đó. Thoạt nghe qua thì rất là hấp dẩn, nếu chỉ vì ham lợi thì lao vào ngay. Nhưng có những điều rất vô lý khi xét nguyên tắc kinh doanh "thị trường" đúng nghĩa. Tóm tắt là họ (từ chính cán bộ ngân hàng ngoại thương) yêu cầu Cty XNK (của bạn tôi) đứng ra nhập khẩu 1 lô hàng, trị giá và thanh toán để họ lo tất, việc của bạn tôi chỉ là đứng tên nhập, lấy hàng về tìm nơi bán giá nào cũng được (??) và trên số tiền thu được từ bán hàng sẽ được hưởng commission (khá hời) số còn lại trả cho họ. Cứ nhìn các chi tiết: mình tuy chức năng XNK nhưng là tay mơ không chuyên về mặt hàng họ đề nghị nhập, họ kêu cứ bán giá nào cũng được (lỗ không thành vấn đề), còn trích cho hoa hồng rộng rãi... trong khi trên chứng từ họ mua giá nào? xuất ngoại tệ từ đâu để thanh toán?.... một chuổi âm mưu "kinh doanh" quái đản không cách chi lương thiện nổi của cán bộ ngân hàng ngoại thương. Lúc đó chúng tôi đã ngầm tự hỏi, rửa tiền chăng!
Cũng một hình thức rất giống rửa tiền nửa, nhưng trong nước thôi. Đám con cháu các ngày bí thư quận, bí thư thành, đua nhau lập Cty Tư Nhân thuê nhân viên bài trí văn phòng thôi là hùng tráng... mà nhân viên vô ngồi chơi xơi nước đến ngày lãnh lương, chẳng có việc gì làm... lạ đời chưa!!?? Vậy mà Cty tồn tại mạnh mới nghịch lý. Hàng Hội Đồng Quản Trị chẳng bao giờ thấy họp hay đến làm việc. Được biết chúng toàn là gia đình Cán bộ Đảng Viên gộc, giữ các chức vụ "đẹp" trong chính quyền và nhất là "đảng quyền".
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.