Hôm nay,  

60% Chuyên Gia: Thế Giới Sẽ Biến Động Lớn

20/11/201100:00:00(Xem: 6439)

60% Chuyên Gia: Thế Giới Sẽ Biến Động Lớn

Bản tin Bloomberg viết rằng, theo bản khảo sát của diễn đàn kinh tế thế giới World Economic Forum, bản doanh ở Geneva, dựa trên ý kiến của hơn 1,000 chuyên gia toàn cầu từ doanh nghiệp, công quyền, học thuật.... có hơn 70% bày tỏ bi quan về kinh tế thế giới.
Mức độ quan ngại này về viễn ảnh kinh tế đã không cải thiện so với bảo khảo sát tương tự thực hiện hồi 3 tháng trước.
Những chuyên gia tin là sẽ có gián đoạn xã hội lớn nhiều phần xảy ra trong vòng 12 tháng tới bây giờ đã tăng tới 60% từ mức 50% trong bản khảo sát trước.
Bản khảo sát còn có tên là Chỉ Số Tin Cậy Toàn Cầu (Global Confidence Index) cho thấy có mức tăng lạc quan về hợp tác toàn cầu, với 1/3 chuyên gia bày tỏ tin tưởng, tăng từ 1/5 hồi ba tháng trước.


Những người được khảo sát ý kiến là thành viên của Mạng Lưới Của Các Hội Đồng Nghị Trình Toàn Cầu (Network of Global Agenda Councils), trong đó gồm các nhà hoạch định chính sách, học giả và lãnh tụ doanh nghiệp.
Lee Howell, chủ tịch Mạng Lưới Ứng Phó Rủi Ro của WEF (Forum’s Risk Response Network), nơi xuất bản bản phúc trình về khảo sát rủi ro toàn cầu thường niên, nói rằng lạc quan sẽ tăng lên khi nào khủng hoảng tài chánh Châu Âu có biện pháp chính trị khả tín.
Bản khảo sát kế tiếp sẽ ấn hành vào ngày 23-1-2012, trước khi khởi sự phiên họp thường niên năm 2012 của WEF tại Davos, Thụy Sĩ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.