Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

20/11/201100:00:00(Xem: 6262)

Tin Ngắn Thế Giới

Libya Vào HĐ Nhân Quyền LHQ

Quốc gia Libya đã được đưa vào lại Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc trong một bước quan trọng để nước Châu Phi này tái hội nhập với cộng đồng quốc tế.
Nghị quyết này chấp thuận bởi đa số trong Khoáng Đại LHQ hôm Thứ Sáu.
Vào ngày 1 tháng 3-2011, khoáng đại LHQ đã thống nhất bỏ phiếu để ngưng tư cách hội viên của Libya sau khi Moammar Gadhafi dùng bạo lực đàn áp những người biểu tình.
Nghị quyết đưa Libya vào hội đồng nhân quyền trở lại được 123-4 phiếu bầu, với 6 nước vắng mặt. Bốn quốc gia bỏ phiếu chống là Venezuela, Nicaragua, Bolivia và Ecuador.

+++++

Afghanistan Xin Cứu Đói 3 Triệu Dân

Một nhóm các cơ quan viện trợ cảnh báo rằng hiện đang có gần 3 triệu người tại Afghanistan gặp cơ nguy đói trong khi những tháng mùa đông sắp tới nơi đây.


Nhóm 9 hội bất vụ lợi từ thiện, trong đó có hội Oxfam và hội Save the Children, nói hôm Thứ Sáu rằng trận hạn hán trầm trọng năm nay đã làm nhiều khu vực nước này không đủ lương thực.
Cac1 hội này nói bên cạnh thiếu ăn, giá thực phẩm trong vùng cũng tăng, buôc5 nhiều gia đình bỏ bớt bữa ăn, phaả đi vay mượn và có nhiều người phải bỏ làng ra đi.
LHQ đã đưa lời kêu gọi xin giúp 142 triệu đôla trong tháng 10 để giảm đói, nhưng các nơi cấp viện quoôc tế chỉ tài trợ có 7% khoản tiền xin này.
Manohar Shenoy, giám đốc Oxfam ở Afghanistan, nói tình hình cứu đói phải khẩn cấp, vì tuyết bắt đầu rơi ở một số vùng, và sẽ có nhiều làng hẻo lánh không thể tiếp cận được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.