Hôm nay,  

Syria: Cho Phép Quan Sát Viên Của Liên Đoàn Arap Tới

19/11/201100:00:00(Xem: 4820)

Syria: Cho Phép Quan Sát Viên Của Liên Đoàn Arap Tới

Pháp: Kêu Gọi Đối Lập Syria Tránh Con Đường Vũ Trang

BEIRUT - Trong lúc phong trào chống chính quyền tiếp diễn và Pháp yêu cầu HĐ Bảo An hành động chống lại nhà độc tài Bashir Assad, viên chức Syria tuyên bố: quan sát viên của Liên Đoàn Arap được phép tới Syria trên nguyên tắc.

Trong tuần này, Liên Đoàn Arap đã đình chỉ tư cách thành viên của Syria vì cuộc đàn áp của chế độ Assad - trên 3500 thường dân thiệt mạng, theo ước lượng của LHQ. Liên Đoàn Arap muốn gửi hàng trăm quan sát viên tới Syria để tiếp sức chấm dứt đổ máu.

Viên chức ẩn danh tuyên bố "Chúng tôi đang nghiên cứu chi tiết."

Theo đài truyền hình Cairo, TTK của Liên Đoàn nhận đuợc tu chính từ Damascus, và đang nghiên cứu.

Tại thủ đô Ankara, ngoại trưởng Alain Juppe của Pháp tuyên bố trong cuộc họp báo chung với ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ "Chúng tôi hô hào đối lập tránh con đuờng nổi dậy vũ trang - nội chiến dĩ nhiên là tai họa". Ông Juppe kêu gọi trừng phạt để tăng áp lực với chính quyền Damascus. Khi đuợc hỏi về việc thiết lập vùng cấm bay tại biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, ngoại trưởng Ahmet Davutoglu nhận rằng cần có 1 số trừng phạt nếu chế độ Assad tiếp tục đàn áp, có thể bắt đầu với trừng phạt kinh tế, các biện pháp khác sẽ đuợc lượng giá sau.

Các nhà tranh đấu báo tin hôm Thứ Sáu : thêm 5 thường dân bị bắn chết khi lực lượng an ninh nổ súng vào các đoàn biểu tình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.