Hôm nay,  

ASEAN Lên Án Xâm Lấn Biển Đông

19/11/201100:00:00(Xem: 5957)

ASEAN Lên Án Xâm Lấn Biển Đông

Bản tin VOA hôm Thứ Sáu nói rằng, các nhà lãnh đạo ASEAN đã lên án “những hành vi xâm lấn” trong vụ tranh chấp Biển Đông.

Theo tin của hãng GMA News ở Philippines, trong tuyên bố mạnh mẽ nhất kể từ khi xảy ra một loạt những vụ xích mích ở quần đảo Trường Sa giữa Trung Quốc với các thành viên ASEAN là Việt Nam và Philippines, các nhà lãnh đạo vùng Đông Nam Á đã lên án những sự hăm dọa quân sự và những hành động gây hấn có thể gây bất ổn cho khu vực.

Trong thông cáo công bố vào lúc kết thúc cuộc họp thượng đỉnh hôm thứ 5 trên đảo du lịch Bali của Indonesia, 10 nhà lãnh đạo ASEAN đồng thanh bác bỏ “xâm lấn và sử dụng vũ lực và đe sử dụng vũ lực hoặc những hành động khác không phù hợp với luật pháp quốc tế.”

Tuyên bố vừa kể được đưa ra một ngày trước khi diễn ra cuộc họp thượng đỉnh ASEAN-Trung Quốc.

Bản tin VOA nói, tại cuộc họp này, Thủ tướng Ôn Gia Bảo của Trung Quốc một lần nữa khẳng định Trung Quốc vĩnh viễn không theo đuổi bá quyền và phản đối mọi hành vi bá quyền.

Ông Ôn Gia Bảo cũng cho rằng vụ tranh chấp Biển Đông cần phải được giải quyết thông qua hiệp thương và đàm phán hữu nghị giữa các nước có liên hệ trực tiếp, và “các thế lực bên ngoài không được viện cớ để can dự” vào vụ tranh chấp này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.