Hôm nay,  

Cộng Hòa Đòi Liên Bang Lo Kiểm Soát Hành Lý Phi Cơ

18/10/200100:00:00(Xem: 3960)
WASHINGTON D.C. - Phe Cộng Hoà tại Hạ Viện muốn chính quyền Liên Bang kiểm soát việc khám xét hành lý phi cơ mà không lập ra 1 nền hành chánh mới.

Đề nghị của 2 dân biểu Cộng Hoà là chủ tịch Ủy Ban Vận Tải Don Young, và chủ tịch tiểu ban Hàng Không John Mica đòi hỏi Hành Pháp làm nhiệm vụ giám sát và huấn luyện nhân viên an ninh dò xét hành lý của khách đáp máy bay.

Việc dò xét hành lý vẫn do các công ty tư đảm nhận, nhưng tại mỗi phi trường cần có ít nhất 1 vị quản đốc về an ninh của liên bang.

Đề luật được Thượng Viện thông qua liên bang hoá 28,000 nhân viên dò xét hành lý bằng tia X ở các phi trường lớn, trong khi công tác này tại các phi trường nhỏ được giao cho nhân viên an ninh của địa phương hay của tiểu bang. Các chính khach bảo thủ tại Hạ Viện lập luận rằng làm như vậy là tạo ra 1 nền hành chánh mới.

Tuy nhiên, hai phe đồng ý về việc thay cửa kiên cố cho phòng lái của phi cơ, tăng thêm nhân viên an ninh trên các chuyến bay thương mại, và huấn luyện đối phó khủng bố cho phi hành đoàn. Các đề luật của 2 Viện đều quy định thu lệ phí 2.50 MK trên mỗi vé 1 chiều để trang trải các tốn kém về an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.