Hôm nay,  

31 Nhân Viên Quốc Hội Mỹ Nhiễm Trùng Anthrax

18/10/200100:00:00(Xem: 3826)
Hạ Viện Đóng Cửa 5 Ngày Để Kiểm Tra Phòng Oác. Văn Phòng Thống Đốc New York Cũng Có Anthrax

WASHINGTON D.C. - 31 nhân viên của Quốc Hội có kết quả dương tính Anthrax sau khi được xet nghiệm, Hạ Nghị Viện được lệnh đóng cửa lần đầu tiên trong lịch sử. Nghị Sĩ Tom Daschle tuyên bố "Không để cho việc này làm ngưng công việc của THượng nghị Viện".

Ông nói : 31 nhân viên có dấu hiệu nhiễm trùng ở đường hô hấp, trong số này gồm 2 cảnh sát viên.

Trước đó, chủ tịch Hạ Viện Dennis Hastert báo tin toàn thể Dân Biểu và nhân viên được nghỉ ở nhà ít nhất đến ngày Thứ 3 tuần tới, để làm vệ sinh sở làm. Thiếu Tướng John Parker, đại diện phòng thí nghiệm của quân đội ở Maryland, cho biết Anthrax tìm thấy ở Hạ Viện là chủng loại rất phổ thông, nhậy cảm với thuốc kháng sinh, dễ chữa. Kết quả xét nghiệm dương tính không có nghĩa là đã mắc bệnh.

Nguồn tin AP sáng thứ tư 17-10 cho biết hơn 20 nhân viên Văn phòng Thượng nghị sĩ Tom Daschle được khám thấy trong mũi có vi trùng bệnh sốt than (anthrax). Bức thư gửi đến Văn phòng này đã được phát hiện có chứa một loại bụi phấn có chứa vi trùng anthrax đã được biến chế thành bào tử siêu vi lẫn vào bụi có thể bay trong không khí. Chỉ có các chuyên gia mới biến chế được như vậy.

Một giới chức thông hiểu tin tức vụ thử nghiệm nói có 22 người bị nhiễm trùng. Hôm thứ ba hàng trăm nhân viên văn phòng đã được khám nghiệm sau khi có bức thư chứa bụi phấn đề tên gửi cho TNS Daschle đưa đến ăn phóng hôm thứ hai.

Tin AP nói thấy bụi phấn nhiễm trung anthrax trong mũi không có nghĩa là người đó đã có bệnh hay sẽ có bệnh. Cần phải có một số tử 8,000 spores (bào tử) trong ống mũi mới có thể phát sinh được bệnh sốt than. Bộ trưởng Y tế Mỹ Tommy Thompson đã lên TV trấn an dân chúng đang sợ hãi, nhưng ông nói: "Ngay trong lúc này, chúng ta đang ở trong giai đoạn chưa biết rõ".

Hạ Viện đề phòng cẩn mật.
Tin CNN sáng thứ tư 17-10 cho biết tất cả có 29 nhân viên Văn phòng tại Thượng viện đã được khám nghiệm thấy có bào tử anthrax trong ống mũi. Tin chót của CNN vào lúc 10 giờ sáng nói tất cả có 31 nhân viên Văn phòng Thượng Viện đã bị khám thấy vi trung anthrax trong mũi. Sau khi có tin này Chủ tịch Hạ Viện Mỹ Dennis Hastert nói Hạ Viện sẽ đóng cửa 5 ngày để kiểm soát toàn bộ các phòng ốc. Hạ Viện sẽ mở cửa lại vào thứ ba tuần tới.

Các Thượng nghị sĩ cũng họp để xét xem có cần nghỉ để kiểm soát lại phòng ốc hay không. Ông Hastert nói các giới chức Y tế đã tìm thấy các bào tử anthrax trong hệ thống máy truyền không khí trong Phòng nhận thư của Thượng viện.

Hôm thứ ba có khoảng 1,400 nhân viên các văn phòng ở Thượng Viện đã được khám nghiệm y tế. Nhiều người đã được cấp thuốc trụ sinh Cipro chuyên chống bệnh sốt than để phòng ngừa bệnh này lan rộng.

Các nhân viên điều tra cho biết thư gửi chủ bản bản tin Tom Brokaw của NBC ở New York cũng có loại bào tử siêu vi anthrax giống như thư gửi TBS Daschle. Theo chữ viết tay ngoài bì thư, người ta cho rằng hai thư này do cùng một người viết, trong đó cùng nói đến "Allah" là Thượng đế theo Hồi giáo, và cả hai thư đều có dấu mộc Bưu chính từ Trenton, tiểu bang New Jersey.

Văn phòng Thống đốc New York cũng có anthrax
Theo tin CNN và AP, trong một cuộc thử nghiệm đầu tiên, các văn phòng của Thống đốc George Pataki ở New York cũng thấy có vi trùng anthrax. Hiện chưa thấy nhân viên nào bị nhiễm.

Sở Thống đốc gồm nhiều văn phòng chiếm hai tầng lầu 38 và 39 của cao ốc Đại lộ 3, giữa đường 40 và 41. Tất cả đã đóng cửa để kiểm soát và tẩy độc. Thống đốc Pataki nói có lẽ đến tuần tới các văn phòng mới mở cửa trở lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.