Hôm nay,  

1 Dân Biểu Mỹ Đòi Dẹp Bỏ Đồng Cắc 1 Xu

22/05/200100:00:00(Xem: 4459)
OTTAWA (KL) – Theo lời thì thầm tại Washington, những ai lười biếng thường khom mình cúi xuống để nhặt những đồng ‘penny’ rơi rớt, cuối cùng họ cũng đành phải thở ra tiếng xin lỗi.

Quốc hội Hoa kỳ đang quan tâm tới việc cắt bỏ sự xử dụng ‘penny’ (one cent). Việc cắt bỏ ‘penny’ là một phần trong việc canh cải tiền tệ Hoa kỳ đã được dân biểu Dân chủ Jim Kolbe của Arizona đề nghị, dân biểu này đã xin loại bỏ cả hai loại tiền lưu hành: những đồng cắc làm bằng đồng và tờ giấy một đô-la.

“Các quốc gia khác trên thế giới đều đã thay đổi con số lẻ thấp nhất sau dấu phết hay bỏ đi đồng xu hiện nay. Hoa kỳ hiện nay vẫn còn lạc hậu trong việc thay đổi này,” theo như dân biểu Kolbe cho biết.

Theo sự hoạch định của nhà dân biểu Kolbe, trong việc mua bán hàng ngày phải tính trên 25 cents và tính giá chẵn tròn trên hay dưới gần nhất cho bằng một ‘Nickel’ (Five cents).

Dân biểu Kolbe cũng xin cho gia tăng việc phát hành tờ giấy hai đô-la. Lẽ dĩ nhiên những người còn luyến tiếc với đồng cắc ‘One cent’ và tờ giấy ‘One Dollar’ nổi nóng.

“Dân biểu Kolbe tính làm chuyện cò mồi cho các liên minh tính tiền, các liên minh này là các máy bán hàng, các máy này sẽ nhận tiền theo đồng $1 (One dollar coin) được bỏ vào.”

Không những thế, nhà dân biểu của Arizona lại còn có thêm đối thủ là nhà in tiền giấy để bỏ bóp. Các nhà in này cũng cho biết tờ giấy bạc ‘$2’ sẽ chấm dứt tờ giấy ‘$1’ và cho tăng cường việc xử dụng đồng ‘$1’, đồng bạc cắc một đô thiệt là vừa vặn đúng giá cho các máy bán nước ‘soda’.

Sau hết kẻ thù của Kolbe còn cho biết, kiểu này ông ta cho dẹp các bình thu nhặt ‘Penny’ của hội từ thiện thường đặt tại các cửa hàng. Ông Kolbe xem ra có vẻ hối tiếc và nói : “Cũng đã xong rồi, người ta sẽ bỏ vào bình từ thiện bằng những đồng ‘Nickel’”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.