Hôm nay,  

Phụ Tùng Lậu TQ Gài Vô Phi Cơ Quân Sự Mỹ Do Boeing Chế Tạo

13/11/201100:00:00(Xem: 7498)

Phụ Tùng Lậu TQ Gài Vô Phi Cơ Quân Sự Mỹ Do Boeing Chế Tạo

Nhiều phụ tùng “made in China” được sử dụng lậu cho các phi cơ Boeing quân sự.
Điều này gây nhiều ngạc nhiên cho Esterline Technologies Corp. ở Bellevue, một tập đòan cung ứng hệ tống điện tử cho công ty Boeing.
Nhứt là những phụ tùng lậu đó liên quan đến hệ thống điện tử của máy bay và máy bay đó lại là máy bay chiến đấu và tàu lặn của Quân Lực Mỹ.
Những cáo giác này làm cho Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện Mỹ phải mở cuộc điều tra và điều trần, công khai hóa trên báo chí.


Không thể để cho chuyện này xảy ra, không thể để đưa hàng TC lậu vào các cơ phận và phụ tùng của TC đưa lậu vào các phi cơ quân sự mà Quân đội mướn Boeing sản xuất hay mua của Boeing như máy bay cargo C-17, chiến đấu F/A-18F và trực thăng CH-46 Chinook. Không những đối với máy bay chiến đấu của Quân Lực bị ráp đồ lậu của TC, mà trong cuộc điều trần hữu thệ Phó Chủ Tịch dự án thực hiện tàu lặn diệt tàu lặn P-8A, Charles Dabundo xác nhận có phụ tùng lậu của TC đưa vào tàu P-8A này. 
Đa số việc tu trì và tu bổ những phương tiện máy bay, tài lặn do Boeing sản xuất là do Boeing thực hiện. Quân Đội không có làm việc đó mà giao cho Boeing thầu. Dùng cơ phận và phụ tùng made in Chiana lậu vào, là do Boeing hay công ty phụ thầu làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.