Hôm nay,  

Lương Thợ Hoa lục Tăng 20%, Nhiều Hãng Chạy Đi Nước Khác

13/11/201100:00:00(Xem: 6378)

Lương Thợ Hoa lục Tăng 20%, Nhiều Hãng Chạy Đi Nước Khác

Áp lực buộc các doanh nhân và công ty không những của người ngọai quốc đầu tư ở TQ mà chính của người TQ cũng phải dời ra khỏi TQ rất nhiều và càng ngày càng tăng.
Chánh yếu đó là do tiền công năm nay tăng 15-20% so với năm rồi trong vòng mấy năm trở lại đây. Số tiền lời kiếm được ngày càng giảm, ngay tại Quảng Đông là cái nôi công kỹ nghệ của TQ trong thời chuyển sang kinh tế thị trường.
Trong kh tìm nơi dời ra khỏi TQ, công ty giày da của Ô. Leung họat động cầm chừng, giảm số công nhân từ 8000 xuống còn 3000. Ông tính dời xuống Bangladesh, tiền công rẻ hơn 20 tới 30%, công nhân có thể làm việc 48 giờ một tuần, và chánh quyền miễn thuế 10 năm.


Ông cũng dòm ngó Dhaka, Addis Ababa của nước Ethiopia ở Phi Châu tiền công còn rẻ hơn nữa.
Phong trào các doanh nhân và công ty của người TQ muốn dời sang Đông Nam Á còn có một lý do khách quan khác. Tuần rồi tổ chức nghiên cứu Gavekal Dragonomics, cho biết xuất cảng của TQ chậm lại và giảm 9% so với năm rồi. Có nhiều lý do trong đó có lý do hàng hóa và thực phẩm của TC thiếu an tòan vệ sinh. Và hai thị trường xuất cảng lớn của TC là Tây Âu và Bắc Mỹ, chánh quyền các nước cũng dè dặt với hàng hóa của TC để hàng hóa nội địa sản xuất nhiều hơn, tạo công ăn việc làm nhiều hơn khi tỷ lệ thất nghiệp cao trong thời suy thóai kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.