Hôm nay,  

Rice: Mỹ Phải Đánh Sập Chính Phủ Iran

07/11/201100:00:00(Xem: 4208)
Rice: Mỹ Phải Đánh Sập Chính Phủ Iran; IAEA: Iran có đủ thiết bị ráp bom nguyên tử

WASHINGTON -- Hoa Kỳ nêu cứu xét trừng phạt gay gắt hơn đối với chính phủ Iran, và phài “làm mọi thứ chúng ta có thể để đánh sập chính phủ Iran,” theo lời cựu Ngoại Trưởng Condoleezza Rice hôm Chủ Nhật.
Về ý kiến của ứng cử viên tổng thống Cộng Hòa Ron Paul trên chương trình “Fox News Sunday” rằng nên gỡ cấm vận Iran nhằm đưa Iran tới chỗ hành động khác hơn, bà Rice, cựu ngoaị trường thời Tổng thống bush, nói trên đài ABC rằng Mỹ phaỉ luôn luôn tính tới giải pháp quân sự đôái với Iran.
Gọi chính phủ Iran là một nhà nước bảo trợ khủng bố, bà Rice nói một cách để kình với Iran là Mỹ phải hiện diện ở Iraq.

Hiện thời, quân lực Mỹ dự tính rút hết khỏi Iraq vào cuôái năm nay sau khi chính phủ Obama không thương lượng xong bản hiệp ước đóng quân mới với chính phủ Iraq.
Bà Rice nói, Mỹ đóngq uân ở Iraq sẽ giúp quân bình lực lượng trong khu vực, và phải gíup dân Iraq chốngc họi với người láng giềng hung bạo ở Iran.
Nhưng Ron Paul nói rằng bạo lực với Iran sẽ “làm suy yếu an ninh của Mỹ,” và không liên hệ gì chuyện giữ an ninh cho Israel, nhưng chỉ làm tăng hiểm họa từ các nơi khác.
Sở Nguyên Tử Quốc Tế IAEA tuần này sẽ phổ biến bản phúc trình nguyên tử Iran, sẽ cho thấy Iran tới gần khả năng nguyên tử, vì đã có đủ mọi nguyên vật liệu, thiết bị và kỹ năng để ráp thành bom nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.