Hôm nay,  

Thái Lan: 11/50 Quận Ở Thủ Đô Bangkok Di Tản Dân

07/11/201100:00:00(Xem: 3056)
Thái Lan: 11/50 Quận Ở Thủ Đô Bangkok Di Tản Dân; Số Người Chết Do Lụt Ở Thái Lan Lên Đến 500 Người

BANGKOK - Số tổn thất nhân mạng cập nhật của lũ lụt từ Tháng 7 tại Thái Lan đã vượt qua con số 500 trong lúc nước ngập đe dọa hệ thống xe điện ngầm tại trung tâm thủ đô.
Phóng viên báo tin: danh sách di tản của thành phố Bangkok ghi thêm tên của quận Chatuchak, nơi có công viên tươi đẹp và khu mua sắm lộ thiên hấp dẫn du khách. Chợ gọi là The Chatuchak Weekend Market vẫn mở hôm chủ nhật, nhưng vắng mặt nhiều tiểu thương và khách hàng thưa thớt khi nước lụt tràn lên rìa phiá đông lần thứ nhì.

Tính đến nay, đô trưởng Bangkok đã phát lệnh di tản với 11 trong 50 quận, và di tản 1 phần với 7 quận khác. Lệnh di tản không có ý nghĩa cưỡng bách, bởi nhiều người ở lại trông chừng nhà cửa và cơ sở kinh doanh. Trung tâm thương mại của Bangkok vẫn khô ráo - không có tử vong lũ lụt đuợc ghi nhận tại khu vực Bangkok.
Nước lụt bắt đầu rút tại các tỉnh miền bắc, và công tác dọn dẹp đuợc chuẩn bị tại Ayutthaya. Nhưng, dòng nước thoát ra hướng biển đang bao vây Bangkok.
Thủ Tướng Yingluck cho biết 1 kế hoạch sẽ đưa ra nội các thảo luận vào ngày Thứ Ba 8-11sẽ chuẩn chi 100 tỉ baht (bằng 3.3 tỉ MK) để tái thiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.