Hôm nay,  

Iran Tố Mỹ Âm Mưu Ám Sát Khoa Học Gia Nguyên Tử Iran

05/11/201100:00:00(Xem: 5488)

Iran Tố Mỹ Âm Mưu Ám Sát Khoa Học Gia Nguyên Tử Iran

TEHRAN - Trong 1 cuộc biểu tình chống Hoa Kỳ, trưởng đoàn thương thuyết Saeed Jalili của Iran tố cáo các "âm mưu khủng bố" của Hoa Kỳ, gồm ý định ám sát khoa học gia nguyên tử của Iran.

Ông Jalil loan báo ĐS của Thụy Sĩ sẽ được mời tới Bộ ngoại giao để giao các tài liệu về âm mưu khủng bố chống lại nước cộng hoà Hồi Giáo và ĐS của Iran tại LHQ sẽ trình TTK Ban Ki-moon các bản sao tài liệu. Trước đám đông biểu tình tại thủ đô, ông Jalil tuyên bố "LHQ cần có những hành động cần thiết để truy tố và trừng trị Washington".

Hàng chục ngàn người, gồm đa số là sinh viên, biểu tình nhân ngày kỉ niệm vụ đánh chiếm sứ quán Hoa Kỳ - các nhà ngoại giao Hoa Kỳ bị cầm giữ tại đây trong 444 ngày. Một số người biểu tình giương biểu ngữ với dòng chữ "Bắt sống hay giết Obama" và "Obama, khủng bố".

Quan hệ giữa Tehran và Washington thêm căng thẳng sau vụ chính phủ Obama cáo giác Iran tìm thuê sát thủ để giết ĐS của Saudi Arabia tại thủ đô Hoa Kỳ.

Gần đây, 5, 6 nhân vật tân bảo thủ, gồm Tướng hồi hưu Kack Keane và cựu điệp viên CIA Reuel MarcGerecht hô hào chính quyền Obama hành động ngầm chống lại Iran, nhắm 1 số viên chức cao cấp của Iran như tư lệnh của đơn vị Quds thuộc vệ binh cộng hoà. 2 vị này điều trần trước 1 tiểu bang Lập Pháp trong tuần qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.