Hôm nay,  

G-20 Họp: Tìm Cách Giải Quyết Khó Khăn Kinh Tế Toàn Cầu

03/11/201100:00:00(Xem: 4240)
G-20 Họp: Tìm Cách Giải Quyết Khó Khăn Kinh Tế Toàn Cầu

NEW YORK - Tuần này, các nhà lãnh đạo chính trị thế lực nhất thế giới họp tại Pháp để tìm định hướng cho nền kinh tế toàn cầu trong lúc viễn ảnh tăng trưởng còn chịu các ảnh hưởng của khủng hoảng nợ.
Hội nghị thượng đỉnh G-20 họp 2 ngày từ Thứ Năm, với khủng hoảng tài chính và ngân hàng tại Liên Âu đuợc tin là đề tài chế ngự trong các thảo luận hậu trường.
Sau nhiều vận động chính trị, tuần qua các nhà lãnh đạo Liên Âu đã thỏa thuận kế hoạch hạn chế khủng hoảng nợ với Hy Lạp, tái lập cân đối sổ sách kế toán với các ngân hàng và ngăn ngừa sự lan rộng khủng hoảng tới các nước khác thuộc eurozone. Nhưng, còn nhiều vấn đề, đặc biệt là nhu cầu thuyết phục Trung Quốc và các nền kinh tế đang nổi lên hỗ trợ.
TT Sarkozy, là người chủ trì hội nghị thượng đỉnh G-20 năm nay, đã tiếp xúc với Bắc Kinh về khả năng đầu tư vào Quỹ cứu nguy EFSF thông qua 1 chương trình đầu tư đặc biệt. Chính quyền Italy đang chịu áp lực đòi hỏi thay đổi về kinh tế và tài chính.

Theo nhận định của tổ chức hợp tác và phát triển (OECD), khủng hoảng nợ của châu Âu tiếp tục là bất trắc với khả năng tăng trưởng toàn cầu - phúc trình công bố hôm Thứ Hai của OECD ghi "Các biện pháp giải toả khủng hoảng nợ của Liên Âu là đúng hướng - nhưng, cần có các thông tin chi tiết".
Dự báo kinh tế của G-20 phỏng đoán tăng trưởng năm nay của các nươc thuộc G-20 là 3.9%, không bằng năm trước là 5.2%. Dự báo về kinh tế Liên Âu là xấu hơn: OECD ước lượng tăng 1.6% và G-20 tính là 0.3% trong năm 2012 thay vì dự báo trước là 2%.
Các thách thức lớn khác đối diện các nước G-20, như Hoa Kỳ, là phải tăng trưởng ngắn hạn cùng lúc hạ thấp thiếu hụt ngân sách trong dài hạn. Tại hội nghị Cannes, TT Obama định nhắc lại lời kêu gọi phát triển việc làm và kế hoạch cắt giảm đáng kể về công chi, theo tiết lộ của viên chức Bạch Ốc.
Ngoài ra, hiện có sự hô hào lập lại nhận thức về mục tiêu chung mà các nhà lãnh đạo G-20 đã phô bày tại hội nghị 2009 và hội nghị London. Hồi Tháng 9, giám đốc IMF Christine Lagarde lưu ý các bộ trưởng tài chính của G-20 rằng kinh tế toàn cầu đã bước vào 1 giai đọan nguy hiểm.

Ý kiến bạn đọc
03/11/201121:49:38
Khách
Rất có thể 1 lần nữa nhà cứu dzo^?i hay đấng cú thế ba rak obama lại kêu gào : tiêu xài mạnh hơn , mua sắm nhiều hơn để kinh tế phát triển ???!!! mà không hiểu người thất nghiệp dùng tiền ở đâu ? Chỉ tội dân đen bị lừa quả này đến đời con cháu chắc chít không biết có trả hết nợ cho obama không ? Mà thật ra là cả nước Mỹ bị dính chấu kia chứ !!!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.