Hôm nay,  

Các Công Ty Nga, Hoa lục: Đứng Đầu Hối Lộ Toàn Cầu

03/11/201100:00:00(Xem: 5347)
Các Công Ty Nga, Hoa lục: Đứng Đầu Hối Lộ Toàn Cầu

BERLIN - 1 cuộc khảo sát mới của cơ quan Trong Sáng Quốc Tế cho biết các công ty của Nga, và tiếp theo là Trung Quốc, thường dùng hối lộ để ký hợp đồng với ngoại quốc - chỉ số về hối lộ ghi nhận Nga và Trung Quốc là ở dưới đáy của danh sách về trong sáng gồm 28 nền kinh tế hàng đầu thế giới.
Các công ty của Hoà Lan và Thụy Sĩ đuợc chấm điểm 8.8 theo thang điểm 10 về ít dùng hối lộ. Hạng 3 là Bỉ với điểm 8.7. Đức và Nhật hạng tư với điểm 8.6.
Cuộc khảo sát của Trong Sáng Quốc Tế đã được thực hiện với 3000 viên chức công ty. Câu trả lời bằng điểm zero tương xứng với nghĩa: "luôn luôn hối lộ", và điểm 10 là "không bao giờ". Australia và Canada cùng điểm 8.5, là hạng 6. Anh và Singapore cùng hạng 8 với điểm 8.3. Hoa Kỳ hạng 10 với điểm 8.1.

Theo cuộc khảo sát, không có nước nào là hoàn toàn "sạch", và đa số hối lộ xẩy ra ở các lãnh vực xây dựng.
Tại thủ đô Moscow, giám đốc Yelena Panfilova của chi nhánh Trong Sáng Quốc Tế tuyên bố "Cơ chế chống tham nhũng đuợc giả định là theo dõi các doanh nghiệp không thực sự hoạt động - tình hình không thay đổi nhiều trong 3 năm qua". TT Medvedev hưá hẹn diệt tham những trong cuộc vận động tranh cử năm 2008 - năm 2010, ông Medvedev thú nhận chiến dịch chống tham nhũng không mang lại nhiều kết quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.