Hôm nay,  

Nhật: Phóng Xạ Ở Nhà Máy Điện Fukushima Cao Hơn Báo Cáo

29/10/201100:00:00(Xem: 4531)

Nhật: Phóng Xạ Ở Nhà Máy Điện Fukushima Cao Hơn Báo Cáo

NEW YORK - Chuyên gia của Viện nghiên cứu không khí Na Uy loan báo: tai họa tại nhà máy điện nguyên tử Fukushima phát sinh phóng xạ nhiều gấp 2 lần ước lượng của nhà chức trách Nhật, và bằng 40% tai nạn Chernobyl - mức độ phóng xạ cesium 137 đuợc ghi nhận bởi 1 hệ thống cảm ứng toàn cầu.

Tác giả của nghiên cứu Andreas Stohl nói : ước lượng của chính phủ Nhật dựa trên các dữ liệu trong nước, và thiếu phần phóng xạ tung vào biển. Tác giả Stohl không xét tới các ảnh hưởng với sức khoẻ. Phóng xạ cesium 137 là nguy hiểm vì tồn tại trong môi trường nhiều thập niên, và gây bệnh ung thư.

Tạp chí về lý tính và hoá tính của không khí đã đưa phúc trình Stohl lên mạng để tìm kiếm bình phẩm - nhưng, cuộc khảo sát của chuyên gia Stohl chưa trải qua 1 cuộc duyệt xét chính thức của các nhà chuyên môn, cũng chưa đuợc chấp nhận để phổ biến.

1 viên chức của cơ quan an toàn nguyên tử Nhật nói là chưa thể bình luận vì chưa xem các nội dung - cơ quan này cho hay khoảng 20% cesium rơi trên đất Nhật và đa số rơi xuống Thái Bình Dương. Các nhà chuyên môn không đoán chắc phóng xạ gây ra bao nhiêu truờng hợp ung thư vì đang tìm hiểu con người bị ảnh hưởng của liều luợng nào.

Cựu Thủ Tướng Naoto Kan có nói các khu vực bên trong vùng di tản là không thể sinh sống đuợc trong nhiều thập niên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.