Hôm nay,  

2 Bà Bush, Blair Đòi Nữ Quyền: Giúp Phụ Nữ A Phú Hãn

20/11/200100:00:00(Xem: 4102)
LONDON - Bà Cherie Blair, phu nhân Thủ Tướng Anh, hôm thứ hai lên án tình trạng bất công mà phụ nữ Afghanistan phải chịu đựng dưới chế độ áp bức của Taleban, và nói rằng họ xứng đáng được lấy lại quyền phát biểu.

Bà nói "Phụ nữ Afghanistan bị tước đoạt quyền học hành và làm việc từ khi Taleban nắm chính quyền năm 1996, đã chịu thiệt hại rất nhiều. Họ được quyền học hành, làm việc, được chăm sóc sức khoẻ, và tiếng nói của họ phải được lắng nghe, như ở mọi quốc gia khác".

Hôm Thứ 7, phu nhân Laura Bush đã dùng chương trình phát thanh toàn quốc Thứ 7 hàng tuần của TT Bush, để cảnh giác dư luận về hiện trạng của phụ nữ Afghanistan. Đứng giữa 2 phụ nữ Afghanistan tị nạn, gồm 1 nhà giáo và 1 sinh viên luật, bà Blair nói "2 phụ nữ Afghanistan xuất hiện hôm thứ hai chứng minh rằng phụ nữ Afghanistan có tinh thần cầu tiến, mà chúng ta phải giúp giải phóng, để họ có cơ hội đóng góp vào công cuộc tái thiết Afghanistan mà chúng ta mong mỏi".

Bà Cherie Blair là 1 luật sư thành công chuyên phụ trách các vấn đề liên quan đến nhân quyền.

Trong khi đó, các đơn vị không quân vận tải và quân y của Đức hôm thứ hai bắt đầu luyện tập để sẵn sàng nhận nhiệm vụ sau quyết định trong tuần qua của Quốc Hội, cho phép gửi 3900 quân tham gia chiến dịch Afghanistan do Hoa Kỳ chủ xướng.

Tại ven biển Bắc Hải, các đơn vị này biểu diễn khả năng hành động cho báo chí xem, đặc biệt là đơn vị thiết giáp Fuchs có quân số 800 người thám sát địa hình nhiễm vi trùng hay độc chất. Những thành phần khác là 250 người của quân y, 100 người của Lực Lượng đặc biệt chuyên làm nhiệm vụ đột kich, 500 người của ngành không vận, 1800 thủy thủ, và 450 quân thuộc lực lượng yểm trợ. Bộ Quốc Phòng Đức cho biết đợt huy động đầu tiên này sẽ ứng chiến ở Đức hơn là gửi quân ra ngoài nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.