Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ: Động Đất Tới 1000 Người Chết

24/10/201100:00:00(Xem: 4124)
Thổ Nhĩ Kỳ: Động Đất Tới 1000 Người Chết; Trưa Chủ Nhật: 85 Người Được Tìm Thấy Xác

ANKARA - Động đất sức mạnh 7.2 độ Richter tại miền đông Thổ Nhĩ Kỳ làm sập 45 ngôi nhà hôm chủ nhật - có 85 tử vong có thể xác nhận tức thì.
Nhưng các khoa học gia ước lượng 1000 người thiệt mạng.
Phó Thủ Tướng Besir Atalay loan báo: động đất gây thiệt hại nặng nhất với thị trấn Ercis trong tỉnh miền núi Van gần ranh giới Iran, 25 đến 30 nhà sụp đổ, gồm 1 nhà ngủ. Chưa có tin về các làng hẻo lánh.
Trung tâm địa chất tại làng Tabanli - đài quan trắc Kandilli cho biết động đất trên 7 độ có thể gây ra 500 đến 1000 tử vong, theo lời giám đốc Mustafa Erdik. Ông ước luợng căn cứ vào cấu trúc nhà cửa trong vùng.

Hồng Thập Tự đưa tin : công nhân cứu hộ lôi 5, 6 người ra khỏi nhà trọ bị sập. Thông tấn Anatolia loan báo: tại tỉnh Van có nhiều nhà chúng cư, ít nhất 50 người đuợc sơ cứu tại sân bệnh viện. Tại Ercis, thị trưởng Arapoglu nói: nhiều người chết, 5, 6 ngôi nhà đổ, nhu cầu cứu thương là khẩn cấp. Gần Ercis, nhiều thiệt hại và thương vong đuợc báo cáo - thị trưởng của Celebibag báo tin với đài truyền hình : đây là tai họa lớn, nhiều nhà đổ, gồm lưu xá sinh viên, nhiều người bị đè duới đống gạch vụn, có thể nghe những tiếng kêu cứu. 5, 6 bộ trưởng bay đi thị sát trong lúc nhà chức trách huy động lực lượng cứu nạn từ các nơi khác trong nước.
Động đất thường xẩy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ - năm 1999, khoảng 18,000 người chết trong 2 đợt động đất. Nhà chức trách Ankara tin rằng số tử vong cao đến thế vì nhà cửa xây cất với tiêu chuẩn thấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.