Hôm nay,  

Gadhafi Đã Bị Giết Tại Tỉnh Nhà Sirte

21/10/201100:00:00(Xem: 5905)
Gadhafi Đã Bị Giết Tại Tỉnh Nhà Sirte; Con trai Gadhafi, BT Quốc Phòng đều bị giết; Gadhafi trốn ở ống cống, bị lôi ra bắn chết

TRIPOLI - Tiếp theo báo cáo tỉnh nhà của Gadhafi bị chiếm, các nguồn tin không đồng nhất ám chỉ nhà độc tài đã bị bắt hay bị giết.
Đài truyền hình nhà nước Libia và thông tấn al-Jazeera loan báo Gadhafi thiệt mạng trong 1 cuộc giao chiến tại Sirte.
Đại tá Abdel Majid của quân cách mạng cho Reuters biết Gadhafi chết vì các thương tích trong lúc bị bắt tại Sirte. Theo Reuters, Gadhafi bị thương ở cả 2 chân trong lúc trốn trên 1 đoàn xe bị phi cơ NATO không tập.
Bộ ngoại giao Hoa Kỳ chưa công nhận cái chết của Gadhafi.
HĐ quân sự Misrata, là 1 trong nhiều bộ chỉ huy quân sự của cách mạng, nói Gadhafi bị bắt ở Sirte. 1 chỉ huy khác tên Abdel-Basit Haroun báo cáo tương tự Reuters. Thông tín viên của BBC cho hay dân thủ đô reo mừng, nổ súng lên trời. Reuters đưa tin HĐ Chuyển Tiếp loan báo Bộ trưởng quốc phòng của chế độ Gadhafi, là Abu Bakr Yunis Jabr cũng đã chết.
Trong khi đó một bản tin khác mới nhất cho biết nhà độc tài tự xưng là "Vua của Vua" ở châu Phi đã trở thành xác chết nhuộm máu không còn sự sống qua hình ảnh của điện thoại di động đã phóng đi khắp thế giới.
Chủ tịch HĐ Chuyển Tiếp loan báo: Gadhafi đã chết. Phát ngôn viên của cơ chế quân sự thuộc HĐ Chuyển Tiếp tại thủ đô Tripoli cho hay cùng bị giết hôm Thứ Năm là con trai Mutassim của Gadhafi và giám đốc tình báo Abdullah al-Senussi.

Hình ảnh của điện thoại di động đuợc hệ thống truyền hình al-Jazeera cho thấy binh sĩ cách mạng bao quanh thi thể đẫm máu của Giadhafy và sau đó đưa lên thùng xe pick-up. Hình ảnh khác cho thấy đầu bị thương của Gadhafi. Ảnh của thông tấn Pháp AFP cũng là Gadhafi đẫm máu.
Mặt khác, 1 viên chức NATO tiết lộ: liên quân sẽ họp để thảo luận việc kết thúc chiến dịch không tập.
Những băng hình video cho thấy trên các làm sóng truyền hình Ả rập chiếu hình ảnh dường như là ông Gadhafi vào giây phút sau khi ông bị bắt, vẫn còn sống và chống cự những người quanh ông. Tại quảng trường chính tại thủ đô Tripoli của Libya, những đám đông tụ họp và reo hò đón nhận tin này. Tương tự, nhiều thành phố khác, dân đã đổ ra đường phố ăn mừng.
Bản tin VOA nói, có tin cho hay thi thể của ông Gadahfi đã được đưa về một đền thờ ở Misrata.
Đặc biệt, bản tin BBC nói:
“Một lính của NTC nói với BBC rằng ông ta phát hiện ra Đại tá Gaddafi đang ẩn náu trong một ống bê tông ở Sirte, và cựu lãnh đạo Libya xin ông ta đừng bắn mình.
Người lính này đưa cho phóng viên của chúng tôi xem chiếc súng lục dát vàng mà ông ta đã đoạt được của Đại tá Gaddafi.”
Tin AP nói, khi tin Gadhafi chết đến với ngoại trưởng Hillary Clinton, bà nói "wow" - bà tuyên bố: cái chết của Gadhafi làm tăng tư thế hợp thức của chính quyền tạm, và là thuận lợi cho việc thành lập nội các.

Ý kiến bạn đọc
22/10/201100:24:52
Khách
Xin chúc mừng người dân Libya và sớm ngày thấy dân VN kéo xác nguyễn tấn dũng và con trên đường phố như tên bạo chúa Gadhafi ngày hôm nay .Mong thay
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.