Hôm nay,  

Toàn Cầu Biểu Tình Kêu Gọi Cứu Kinh Tế

17/10/201100:00:00(Xem: 6480)
Toàn Cầu Biểu Tình Kêu Gọi Cứu Kinh Tế; Chicago: Biểu Tình, Ủng Hộ ‘Occupy Wall Street, 175 Người Bị Bắt

CHICAGO - Nhiêu thành phố lớn toàn cầu cũng đã có những cuộc biểu tình bày tỏ ủng hộ chiến dịch ‘Occupy Wall Street,” để chống những bất bình đẳng kinh tế.
Cảnh sát bắt 175 người tại trung tâm thành phố Chicago khi trên 2000 ngườì tập trung biểu tình hậu thuẫn phong trào hạ tầng gọi là Occupy Wall Street - 1 số người đem lều và túi ngủ tới công viên Grant để cắm trại.
Nơi này là trung tâm biểu tính phản đối chiến tranh nhân dịp họp đại hội đảng DC năm 1968.
Cùng ngày Thứ Bảy, nhiều cuộc biểu tình với ý nghĩa tương tự đuợc ghi nhận từ Hoa Kỳ qua Canada, châu Á và châu Âu - biểu tình chống bất bình đẳng kinh tế diễn ra tại hàng chục thành phố Hoa Kỳ, tại New York, thủ đô Washington, Boston, Miami, Los Angeles. Đa số biểu tình là ôn hoà, trừ thủ đô Italy, nơi 1 số phần tử bạo động đập phá cửa tiệm, chi nhánh ngân hàng và đốt xe.

Tại New York hôm Thứ Bảy, biểu tình kéo dài hơn 5 giờ trước khi giải tán - 2 cảnh sát bị thương. Trên 80 người bị bắt tại Times Square, công viên Washington và trước 1 chi nhánh của Citibank - ngân hàng Citibank ra thông cáo cho biết cảnh sát yêu cầu tạm đóng cửa và 1 khách hàng muốn đóng trương mục đã đuợc giải quyết. Trước đó, khoảng 1000 người kéo đến cơ sở của ngân hàng Chase - vài người vào để yêu cầu đóng trương mục. Đoàn biểu tình không ngăn cản, cũng không định gây trở ngại công việc của ngân hàng. Tại Orlando, gần 1500 người tuần hành qua phiá trước các chi nhánh ngân hàng. Nhân số biểu tình tại Denver ước lượng 1000 người. Báo Lansing State Journal ghi nhận hàng trăm người tập trung tại thủ phủ tiểu bang Michigan. Tại Boston, thống đốc Deval Patrick thăm đoàn biểu tình lần đầu tiên tại công viên Dewey - ông tỏ ý thông cảm với những người thất nghiệp và về ảnh hưởng với chính trị của tiền bạc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.